สังคม

"แซน" รับคำท้า "อัจฉริยะ" สาบานหน้าพระไม่เกี่ยวการตายแตงโม

โดย nutda_t

4 พ.ค. 2565

260 views

กรณีวันที่ 1 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา "แซน - วิศาพัช มโนมัยรัตน์" เดินทางมายัง สน.ท่าข้าม เพี่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับ "จิน - จรินทร์ ธรรมวัฒนะ" สามีของ "หนิง - ปณิตา" ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


ล่าสุดวันที่ 4 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แซน ได้เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนชายคนหนึ่ง ซึ่งมาในฐานะพยาน และนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม


นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ในวันนี้ตนมาให้ปากคำเพิ่มเติมสำหรับพยานอีกหนึ่งปาก เพื่อยืนยันว่าไอจีของคุณจินที่ใช้อยู่ เป็นของคุณจินจริง ๆ และประเด็นที่บุคคลภายนอกมื่อได้อ่านข้อความที่คุณจินโพสต์ จะมีความรู้สึกว่าอย่างไร เพื่อนำไปใช้ประกอบสำนวนคดี


"หลังจากนี้ จะมีการรวบรวมข้อมูลและเตรียมยื่นฟ้องเอาผิดต่างกรรมต่างวาระ และตรงไหนที่สามารถดำเนินการฟ้องร้องได้ก่อนที่อายุความจะขาดก็จะทำทัน" ทนายความ กล่าวทิ้งท้าย


แซน ระบุว่า จนถึงขณะนี้คู่กรณีก็ยังไม่ได้ติดต่อกลับมา และตนก็ไม่ได้รู้สึกโกรธแล้ว แต่ถ้าจะมีการเจรจาไกล่เกลี่ย สำหรับตนคนทำผิดขอโทษก็จบ หากทำผิดแล้วแถ ตนไม่โอเค เพราะเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเล็ก แต่สิ่งที่เขาพูดถ้าตนเพิกเฉยแล้วใครจะปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง


ส่วนอีกประเด็น ที่ก่อนหน้านี้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์ผ่านช่องยูทูบ “โคนัน เมืองไทย” ในวันที่ 2 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยบางช่วงนายอัจฉริยะ ประกาศท้าให้ตนและแก๊งเรือสปีดโบ๊ตให้ไปสาบานที่วัดหงษ์ หรือวัดศีรษะแรด อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ ว่าพวกตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิตของสาวแตงโม ในเมื่อหมดที่พึ่งทางวิทยาศาสตร์แล้ว เขาจะไปพึ่งไสยศาสตร์เพื่อความสบายใจ ตนก็ขอรับคำท้าดังกล่าว แต่ตนสะดวกที่กรุงเทพฯ หากเป็นที่บุรีรัมย์ ตนก็ขอจุดธูปหน้าบ้านไปพร้อม ๆ กับเขา ตนขออย่างเดียวนายอัจฉริยะ กล้าทำแบบเดียวกับตนหรือไม่ว่าสิ่งที่เขาทำไปเพื่อเหยื่ออาชญากรรม โดยไม่ได้หวังอะไรจริง ๆ  


"แซนไม่ใช่ไม่กล้า แต่ไม่สะดวก และแซนก็เป็นชาวพุทธ วัดที่ไหนก็ศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน ส่วนคำสาบานนั้นแล้วแต่เขาเลย เพียงแต่อยากให้เขากล้าสาบานว่า ทำไปด้วยจิตบริสุทธิ์จริง ไม่ได้หวังอะไรอย่างอื่น นอกจากเพื่อเหยื่ออาชญากรรมจริง ๆ พี่ว่าน่าฟ้องไหมดูที่เขาพูดสิไม่มีมูลเลย สิ่งที่เขาพูดเป็นความจริงสักกี่เปอร์เซ็นต์ แซนก็สงสัยเหมือนกันว่าแซนไปทำอะไรให้เขาไม่พอใจหรือเปล่า แซนคิดว่าสิ่งที่เขาพูดมันเพ้อเจ้อ" แซน กล่าวให้ฟัง


นอกจากนี้ สำหรับประเด็นที่นายอัจฉริยะ เตรียมจะแถลงข่าวใหญ่อีกครั้งในวันที่ 9 พ.ค.65 ตนก็หวังว่าในรอบนี้จะไม่ผิดหวัง ถ้ามีหลักฐานอะไรมากพอก็ช่วยเอาออกมาให้หมด เพราะตนไม่ได้กลัวอะไร แต่กลัวแต่นายอัจริยะ จะไม่มีข้อมูล เพราะมันจะทำให้คดียิ่งช้ามากขึ้น และทุกคนจะเหนื่อย หากมีอะไรพูดตรง ๆ ได้ ตนไม่กลัว ที่ผ่านมาตนก็ยังไม่ได้รับการติดต่อเพื่อเข้ามาเจรจากัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แตงโม ,สปีดโบ๊ต ,แซน ,ท้าสาบาน

คุณอาจสนใจ

Related News