สังคม

ระบาดหนัก !แบงก์ปลอมโผล่อีกตลาด แม่ค้าโอดกำไรไม่เหลือ

โดย onjira_n

4 พ.ค. 2565

141 views

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ตลาดแม่บังอร หมู่บ้านพฤกษา3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ภายในหมู่บ้านพฤกษา3 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีแม่ค้าร้านขายปลาสดภายในตลาดโดนมิจฉาชีพนำแบงก์พันปลอมมาใช้อีกราย หลังจากก่อนหน้านี้ตลาดอีกแห่งในพื้นที่บางบัวทองเจอแบ๊งค์พันปลอมไปกว่า 30 ใบแล้ว

ป้าโอ๋ อายุ 58 ปี แม่ค้าขายปลาสดตลาดแม่บังอร เล่าว่า ช่วงเวลา 07.00 น.กว่าๆ ตอนนั้นลูกค้าเยอะมากใครเป็นใครไม่รู้ แต่มีคนนำแบงก์พันมาซื้อเยอะ ไม่รู้ว่าจะมีแบงก์ปลอมเพราะตั้งแต่ขายของมายังไม่เคยเจอกับตัวเคยเห็นแต่ในข่าวไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง ส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะมาเป็นขบวนการเพราะที่ผิดสังเกตุเลยคือ พฤติกรรมของกลุ่มนี้จะเหมือนมีคนนึงมาซื้อของและอีกคนมาคอยถามราคาโน้นเท่าไรนี้เท่าไร เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ทำเหมือนรีบๆจะเอาโน้นเอานี้เพื่อให้เราเสียสมาธิ ครั้งนี้ซื้อของไปประมาณร้อยกว่าบาทและให้แบงก์พันมา กำไรขายของอยู่ในเงินทอนหมด เจ็บใจก็เจ็บใจ เหนื่อยก็เหนื่อย ยังจะมาทำกันแบบนี้อีก ป้าโอ๋ เล่าอีกว่ามารู้ตัวว่าแบงก์พันปลอมก็ตอนที่กำลังจะเก็บร้านแล้วก็มานั่งนับเงิน ตอนหยิบออกมาแบงก์มันขาด ซึ่งปกติมันไม่ขาดง่ายขนาดนี้ ขนาดลงเครื่องซักผ้าแบงค์ยังไม่ขาดเลย เห็นตรงขอบแบงค์เป็นริ้วๆสีขาวเลยเอะใจ เอาไปแช่น้ำดูซักพักนึงแบงค์มันเปื่อย สีมันลอก เลยรู้เลยว่าโดนแล้ว ตอนนั้นพอรู้ว่าเป็นแบงก์ปลอมโมโหมาก เลยขย้ำทิ้งเลย เพราะตนกลัวว่าถ้าตนมีแบงก์ปลอมจะมีความผิด

คุณ ซูซู ซ่าร่า ผู้ดูแลตลาดแม่บังอร เล่าว่าหลังจากรู้ว่ามีคนนำแบงก์ปลอมมาใช้ตนก็รีบวิ่งไปบอกบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดให้ระมัดระวังตัวแต่ก็ไม่ทันแล้ว ร้านของป้าโอ๋โดนไปแล้ว ตนก็รู้สึกสงสารเพราะแ้าแกอายุเยอะแล้ว มาขายของแต่เช้ากำไรไม่เหลือ ต่อมามีคนในตลาดมาแจ้งให้ตนทราบว่าเมื่อตอนเย็นของวันที่เกิดเหตุก็มีกลุ่มคนขับรถมาถามหาร้านขายเนื้อหมู และร้านขายทุเรียน ซึ่งเป็นคนแปลกหน้าไม่คุ้นเคย คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่นำแบงก์ปลอมมาใช้เมื่อตอนเช้า

ทางด้าน นายอภิเดชศิลป์ คล้ายสอน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ประกาศเสียงตามสายเตือนภัยอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการช่วยกันระมัดระวังไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งแบงก์พันปลอมที่กำลังระบาดอยู่ในพื้นที่หมู่บ้าน พฤกษา3 จ.นนทบุรี ให้พ่อค้าแม่ค้าช่วยกันป้องกันและตรวจสอบหรือเช็คให้ดีก่อนจะรับเงินจากลูกค้าโดยเฉพาะแบงก์พัน หรือใครมีเบาะแสก็สามารถแจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้านได้เลย จะมีราลวัลมอบให้ ก็อยากให้ช่วยกันเฝ้าระวังแบงก์ปลอมให้มากขึ้น


คุณอาจสนใจ

Related News