สังคม

คนขับรถในกระทรวงพาณิชย์ นำกระเช้าขอโทษ เหตุ เมาแล้วกร่างด่าปลัดอำเภอในร้านอาหาร

โดย paranee_s

3 พ.ค. 2565

154 views

จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 2 พ.ค.65 นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้สั่งการให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง, นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ที่ ออกตรวจสถานประกอบการสถานบันเทิง ตามคำสั่งของนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี เพื่อให้ปรับรูปแบบการบริการ และต้องได้รับอนุญาตจากทางอำเภอเสียก่อนจึงจะทำการเปิดร้านได้ เนื่องจากที่ผ่านมามักมีการฝ่าฝืน ลักลอบเปิดเกินเวลาที่กำหนด


เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบที่ร้านอาหาร "อาทิตย์กับจันทร์" ใกล้กับ สภ.บางใหญ่ พบลูกค้าเป็นชาย 3 คน กำลังนั่งดื่มสุราเฮฮาอย่างสนุกสนานในร้าน จึงเข้าไปพูดคุย แนะนำให้ทางร้านปฏิบัติตามคำสั่งของจ.นนทบุรี ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังอธิบายข้อกฎหมายกับทางร้านอยู่นั้น หนึ่งในลูกค้าเป็นชาย ลักษณะมึนเมาสุรา แต่งกายด้วยเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงสีกากี นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปฝ่ายปกครองที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งพูดจาดูหมิ่น ด่าทอการทำงานของเจ้าหน้าที่


โดยชายดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นายไพศาล เมืองจันทร์ อายุ 57 ปี เป็นข้าราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์ จึงพูดคุยทำความเข้าใจ แต่ไม่หยุดยังคงด่าทอ จนเพื่อนต้องใช้มือปิดปาก เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบบัตรก็ไม่ยอม ทำให้ต้องควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินการทางกฎหมายที่ สภ.บางใหญ่ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา 1.ไม่แสดงบัตรประจำตัวหรือบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 2. ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่นายไพศาลปฏิเสธ เจ้าหน้าที่เองมีหลักฐานแน่นหนา ขณะด่าทอนายสมพล และชุดปฏิบัติการฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ ซึ่งต่อมาทางญาตินายไพศาล ข้าราชการกร่างรายนี้ได้นำเงินสด 20,000 บาทมาประกันตัวออกไปสู้คดีแล้วนั้น


ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 พ.ค.65 ที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี นายไพศาล เมืองจันทร์อายุ 57 ปี ข้าราชการประจำพนักงานขับรถประจำกระทรวงพาณิชย์ สังกัดกรมการค้าต่างประเทศ พร้อมด้วย นางสาวขานขนิษฐ์ อัมพุประภา ผู้อำนวยการ กองคลัง ได้นำกระเช้าเดินทางมาขอขมา กล่าวคำขอโทษกับนายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง โดยมีนายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอําเภอฝ่ายป้องกัน ร่วมเป็นสักขีพยาน การกล่าวคำขอโทษ ในครั้งนี้


น.ส.ขานขนิษฐ์ อัมพุประภา ผู้อำนวยการ กองคลัง กล่าวว่า ปกตินายไพศาลเวลาไม่ดื่มเหล้า จะทำงานขับรถด้วยดีไม่มีปัญหาใด ๆ หลังจากตกเป็นข่าวและตนทราบเรื่องจึงรีบประสาน ติดต่อให้นายไปศาลไปขอโทษกับทางปลัดอำเภอในวันนี้ และตนเองได้บอกกับนายไพศาลอย่างเด็ดขาดว่า ต่อไปนี้ห้ามดื่มเหล้า ไม่ว่าจะในเวลาไหนก็ตาม



หลังเกิดเรื่องตนเองและผู้ใหญ่ในกระทรวงรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก คิดว่างานนี้เขาคงไม่รอดแน่ แต่รู้ว่านี่คือน้ำเปลี่ยนนิสัย ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้วนายไพศาลก็รับปากว่าจะไม่ดื่มสุราอีก


ขณะที่นายไพศาลกล่าวว่า ตนต้องขอโทษทางผู้บังคับบัญชา รวมทั้งกระทรวงพาณิชย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทุกท่าน โดยเฉพาะปลัดอำเภอที่ทำให้เสื่อมเสีย เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ยอมรับว่าขณะเกิดเหตุดื่มสุราไปด้วยความมึนเมา แล้วก็คิดว่าเปิดประเทศแล้ว สามารถเที่ยวได้กินดื่มได้ และไม่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจ จนเกิดอารมณ์ร้อน ด่าทอชุดเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ตนขอรับผิดในการกระทำ รวมทั้งสัญญาว่าต่อไปนี้จะเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาด


"ตนยอมรับจริง ๆ ว่าคืนเกิดเหตุ ตนไม่รู้เรื่องเลย ตื่นขึ้นมาอีกทีนอนอยู่ในห้องขังแล้ว ก่อนญาติจะมานำเงินสดมาประกันตัวออกไป"



คุณอาจสนใจ

Related News