สังคม

สมาคมสื่อนครศรีฯ ยันไม่มีนักข่าว รับเงิน 3 แสนปิดข่าวฉาว 'กาโตะ' โยนพระผู้ใหญ่เป็นคนรับเงิน

โดย thichaphat_d

3 พ.ค. 2565

166 views

จ่าย 3 แสน เคลียร์นักข่าวปิดข่าวฉาว อดีตพระกาโตะแฉจ่ายเงินใต้โต๊ะให้นักข่าวท้องถิ่น ขณะที่ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยเงินถูกนำไปให้พระผู้ใหญ่ในเขตเมือง มีการตกลงกับนักข่าวคนหนึ่งจริง แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินให้


ประเด็นร้อนกับเรื่องราวของอดีตพระกาโตะ และสีกาตอง จากกรณีคลิปสนทนาฉาว และมีเรื่องการโอนเงินจนนำมาสู่การเปิดเผยต่อสังคม

ต่อมาอดีตพระกาโตะ โฟนอิน ในรายการโหนกระแส กับหนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ช่วงก่อนจะจบรายการ พระย้อยซึ่งมาร่วมรายการ ได้มีคำถามถึงอดีตพระกาโตะว่า จริงหรือไม่ที่มีการจ่ายเงินให้นักข่าวจำนวน 3 แสนบาท

อดีตพระกาโตะ ตอบว่าจริง มีการจ่ายให้ เพื่อขอให้หยุดนำเสนอข่าวนี้ โดยมีบุคคลในกลุ่มนักข่าวเข้ามาพูดคุยและยื่นข้อเสนอ ซึ่งอดีตพระกาโตะ ก็ยอมโอนเงินไปให้ ตอนนั้นพระย้อย ถึงกับต้องทุบอกตัวเอง เหมือนกับมีความในใจอะไรกับเรื่องนี้


ต่อมาทางหนุ่ม กรรชัย ได้ขอให้ปิดไมค์ และขอคุยส่วนตัวกับอดีตพระกาโตว่า มีการโอนเงินให้นักข่าวชื่ออะไร สังกัดใด ซึ่งจากประเด็นดังกล่าว ทำให้สังคมเกิดข้อสงสัยและตามหานักข่าวคนดังกล่าว

ต่อมา ผู้สื่อข่าวรุ่นใหญ่ใน จ.นครศรีธรรมราช นามว่า นุชจรี แรกรุ่น หรือ ป้าจอย ได้อัดคลิป ออกมาแฉว่าเงินดังกล่าวนั้นมีการจ่ายเงินไปให้พระผู้ใหญ่คนหนึ่งในเขตเมือง และพระคนนั้นได้พูดคุยกับนักข่าว คนหนึ่งจริง และพระผู้ใหญ่รับเงินมาจากอดีตพระกาโตะ 3 แสนบาท

เพื่อมาให้นักข่าวเพื่อปิดข่าว ต่อมาพระผู้ใหญ่เห็นว่าจ่าย 3 แสน ก็ไม่จบเลยไม่ได้จ่ายเงินให้นักข่าว อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มนักข่าวนครศรีธรรมราช ได้โทรศัพท์ไปสอบถามพูดคุยกับพระผู้ใหญ่ แล้วและมีการบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สื่อมวลชนนครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความระบุว่า พระกาโตะแฉ นักข่าวที่ไม่นำเสนอเรื่องนี้ รับเงิน 3 แสนบาทควรออกมายอมรับต่อสังคม

โดยต่อมานายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้ไลฟ์ในเพจสมาคมสื่อมวลชนครศรีธรรมราชว่า ตนได้นำเสนอข่าวเรื่องอดีตพระกาโตะกับสาว ต. มาตั้งแต่ต้น จนมีคนโทรมาเตือนว่าจะทำให้ศาสนาเสื่อมเสียขอให้หยุด แต่ทางเรามองว่าไม่ใช่เรื่องของศาสนามันเป็นเรื่องของบุคคลเราก็ยังนำเสนอต่อไป จนกระทั่งอดีตพระกาโตะลาสิกขาออกมา

ซึ่งตนขอยืนยันว่า นักข่าวของสมาคมไม่มีใครรับเงินตามที่อดีตพระกาโตะให้สัมภาษณ์ ส่วนที่มีคนติดต่อมาหรือไม่อย่างไร ตนไม่ขอพูด ซึ่งตนจะไปสอบสวนข้อเท็จจริงว่า มีนักข่าวคนไหนไปรับเงินตามที่อดีตพระกาโตะกล่าวอ้าง ก็จะนำมาเสนอต่อไป

พร้อมกันนี้ยังยืนยันด้วยว่า แม้ว่าอดีตพระกาโตะจะสึกแล้ว ตนและนักข่าวท้องถิ่นของสมาคมก็จะไม่หยุดทำข่าว และจะตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเผยขบวนการทำร้ายพระพุทธศาสนานี้ต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/L52LwJ2p0A4

คุณอาจสนใจ

Related News