สังคม

รพ.เชียงรายฯ แจงเหตุชายเมาอาละวาด ในห้องฉุกเฉิน ด่ากราดหมอ-พยาบาล ก่อนถูก 6 รปภ.เข้าสยบ

โดย thichaphat_d

3 พ.ค. 2565

80 views

เพจเจ๊ม้อย V+ โพสต์คลิป รปภ. 6 คน กำลังรุมทำร้ายชาย 1 คน พร้อมข้อความระบุว่า เมาอาละวาดในห้องฉุกเฉิน ด่ากราดหมอ  ก็เลยโดนลากตัวออกมาข้างนอกสงบสติอารมณ์ หนึ่งใน รปภ. ทนไม่ไหวที่โดนด่า สาวหมัดใส่ หน้า รพ.เชียงราย

ผมอยู่ในชุดรายงาน คร่าวๆ ครับ ไม่ได้รุมนะครับ ผู้ใช้บริการเมาสุราก่อความวุ่นวายที่ห้องฉุกเฉิน ไม่ได้รุม6-1 ช่วยกันพาตัวมาฝั่งตรงข้าม มีการใช้คำหยาบคายใส่ เจ้าหน้าที่ รปภ. 1 ใน 6 เกิดบันดาลโทสะ ไปทะเลาะวิวาทกับชายคนดังกล่าว ผิดวินัยเต็มๆ  อยู่แล้วครับ ถ้าไม่ช่วยกันล็อคตัวออกจากห้องฉุกเฉินมา เกิดเหตุที่ห้องฉุกเฉิน ก็ รปภ.อยู่ดีครับ ถ้าไม่ห้ามเหตุ ผิดเพราะคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้นี่ละครับ ยังไงผิดก็คือผิดครับ ต้องสอบสวนทั้ง 6 คนแน่นอนครับ

ในคอมเม้นท์มีคนพยายามเข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณืที่เกิดขึ้นว่า ญาติของคนที่เมาโดนรถชนอยู่ในห้องฉุกเฉิน คนนี้เมามาจะเข้าไปในห้องฉุกเฉินให้ได้ พอเข้าไม่ได้ก็โวยวายด่ากราดหมอ พยาบาล จนท.เปล รปภ. ท้าตีทุกคนหน้าห้อง เขาเลยลากไปใว้หน้าโรงเรียน ก็ยังโวยวายท้าตีเขาอีกเท่าที่เห็น 1:1 ไม่ใช่ 6:1 ทีนี้จะด่าใครดี ขี้เมา หรือ รปภ. ที่ปกป้องเจ้าหน้าที่บุคคลากรของโรงบาล

ล่าสุดโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ หน่วยงานต้นสังกัดพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้แถลงการณ์ในเพจโรงพยาบาล ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้

ระบุว่า “โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้มีการประชุม เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และขอเรียนให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 65 เวลา 23.50 น. มีผู้ประสบเหตุเข้ารับการรักษาที่แผนกอุบัติเหตุฉุกเฉิน โดยญาติได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม พยายามเข้าไปบริเวณพื้นที่ส่วนการรักษา ซึ่งขณะนั้นมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงได้เข้าระงับเหตุ นำตัวผู้ก่อเหตุออกนอกพื้นที่โซนรักษา เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้ป่วยรายอื่น”

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีเจตนาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นกับตัวคนไข้ ญาติคนไข้ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลไม่ได้ละเลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ทำการสอบสวนเจ้าหน้าที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและนำเข้าสู่กระบวนการเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โรงพยาบาลเชียงรายฯ ขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และควบคุม กำกับ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก”

ทีมข่าวสอบถามไปยังสถานีตำรวจเมืองเชียงราย ทราบว่าขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแต่อย่างใด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LVNoLwKTao0

คุณอาจสนใจ

Related News