สังคม

อุทาหรณ์พ่อแม่! เด็ก 5 ขวบ ปั่นจักรยานออกถนน ถูกสิบล้อเกี่ยวเข้าท้องรถ ล้อทับขาหวิดขาด

โดย thichaphat_d

2 พ.ค. 2565

888 views

วานนี้ (1 พ.ค. 65) ที่อ.แม่ระมาด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสายน บ้านห้วยบง วังผา บริเวณชุมชนหมู่ที่ 4 บ้านวังผา อ.แม่ระมาด เร่งขอประสานรถกู้ชีพ รถพยาบาลฉุกเฉินไปยังที่เกิดเหตุ


เนื่องจากผู้ประสบเหตุเป็นเด็กเล็ก และมีอาการบาดเจ็บสาหัส ต่อมามีการประสานรถกู้ชีพกู้ภัยแม่กื้ดหลวง ให้ออกมารอรับระหว่างทางเพราะญาติๆ ที่ทราบข่าวได้นำรถนำเด็กผู้บาดเจ็บขึ้นรถไปแล้วเพื่อนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด


ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบสองล้ออีซูซุสีขาว เลขทะเบียน 84-0058 นครสวรรค์ มีนายบุญฤทธิ์ อินทร์ประสิทธิ์ เป็นผู้ขับขี่ยืนรออยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณใต้รถพบรถจักรยานสีชมพูของ ด.ช.ปัญญาวุธ นิตขลิบ อายุ 5 ขวบ ที่ใช้ขับขี่จนประสบอุบัติเหตุ นอนตะแคงอยู่ใต้รถบรรทุกหกล้อ มีคราบเลือดนองกระจาย แต่ในที่เกิดเหตุน้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อน เนื่องจากอาการท่อนขาเหลือแต่หนัง กระดูกหักขาดจากกัน อาการปางตายเท่ากัน


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบเจ้าของคลิปวงจรปิดคือ นายสมเดช พรมมา เปิดเผยว่าระหว่างเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากอยู่ในระแวกนั้นพอทราบว่ามีอุบัติเหตุ ก็รีบออกมาดู มือข้างหนึ่งถ่ายคลิป และก็ไม่ได้ตั้งใจถ่าย เพราะใจเสียกับเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งเด็กชาย ด.ช.ปัญญาวุธ ตนเองก็ทราบดีว่าเป็นลูกใครอยู่แล้ว ระหว่างก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 พี่น้อง ขับจักรยานเล่นริมถนนก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ


จากการสอบถามนายสมเดช ทราบว่าหลังเกิดอุบัติ ตนได้ออกมาดูพบเด็กชายปัญญาวุธ ยังมีสติ แต่ขาเด็กนั้นหวิดขาด เด็กจับขาไว้แล้วร้องให้ตนเองช่วย ตนก็เข้าไปช่วยเหลือ ดึงน้องเข้ามาข้างถนน ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของพ่อแม่และญาติพี่น้อง ที่ต่างเดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ


ส่วนเรื่องนี้ตนคิดว่า ไม่รู้จะเตือนอะไร เพราะเหตุมันเกิดด้วยความไม่รู้เรื่อง รถวิ่งมาปกติ เด็กก็ข้ามถนนมากัน 2 คนจะไปซื้อขนม รถขนน้ำก็วิ่งปกติ พอขับมาก็เจอเด็กขับข้ามถนนมาครึ่งของถนนแล้วจะเลี้ยวมาอีกฟากหนึ่ง รถสิบล้อเมื่อเห็นเด็กก็เบรกสุดแรงจนล้อตาย ควบคุมไม่อยู่ แล้วพยายามหักหลบไปทางขวา แต่ข้างรถไปเกี่ยวใส่รถเด็ก จนดึงเข้าไปใต้ท้องรถ รถเหยียบจนขาหวิดขาด


ล่าสุด อาการของเด็ก ด.ช.ปัญญาวุธ ยังต้องรอการผาตัด และต้องการเลือดใช้ในการผ่าตัดใหญ่ ส่วนขาจะกลับมาใช้การได้หรือไม่นั้น ต้องรอผลจากแพทย์ รพ.แม่สอด สำหรับเส้นทางนี้เป็นทางโค้งก่อนถึงทางโค้งเป็นโรงเรียน ถนนมีความคับแคบ ถึงแม้จะเป็นสายหลัก เข้าหมู่บ้านมุ่งสู่ชายแดน แต่เส้นทางนี้จะมีรถขนาดใหญ่วิ่งประจำ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2mouIdDjBdM


คุณอาจสนใจ

Related News