สังคม

ฝรั่งหัวใจไทย เตรียมขับมอเตอร์ไซค์วิบากข้ามทวีป ระดมทุนช่วยผู้พิการในไทย

โดย paranee_s

1 พ.ค. 2565

202 views

วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ลานรวมใจ ประตูเมือง จ.สกลนคร ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ. สกลนคร พร้อมด้วยสมาคมคู่สมรสต่างชาติ จ.สกลนคร และ Mr. Roy Westwell นักเดินทางรอบโลกด้วยมอเตอร์ไซค์วิบาก ร่วมกันแถลงข่าว กิจกรรมขับรถมอเตอร์ไซค์ข้ามทวีปการกุศล เพื่อระดมทุน เงินบริจาค ช่วยเหลือผู้ด้วยโอกาส ผู้ทุพพลภาพ ผู้พิการ ในประเทศไทย โดยเริ่มต้นจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เข้าสู่ยุโรป ผ่านออสเตรเลีย และเอเชีย เช่น อินเดีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และอีกหลายสิบประเทศ รวมระยะทางกว่า 10,000 กม. และมาสิ้นสุดที่ จ.สกลนคร โดยการจัดกิจกรรมการกุศลในครั้งนี้จะไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น


ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดี เพราะนอกจากจะเป็นการระดมทุนเพื่อการกุศลแล้ว ยังเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยว และนำวัฒนธรรมไทย ให้ชาวโลกได้รับรู้ ว่า จ.สกลนคร ประเทศไทย มีความอบอุ่น มีรอยยิ้มสยามที่อบอุ่น และมีสิ่งที่สวยงามมากมาย จนเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้ต้องมาหยุดพักที่นี่ ซึ่งสกลนคร เป็นเมืองแอ่ง 3 ธรรม คือ มีธรรมะผู้คนมีจิตใจโอบอ้อมอารี มีธรรมชาติเทือกเขาภูพานที่งดงาม และมีวัฒนธรรม 8 ชนเผ่าที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข


Mr. Roy Westwell นักเดินทางรอบโลกชาวอังกฤษ กล่าวว่า ตนเองเป็นนักขับขี่รถจักรยานยนต์ผจญภัย ซึ่งพิชิตเส้นทางหฤโหดมาแล้ว สามทวีปรอบโลก เดินทางกว่า 49 ประเทศ แต่สุดท้ายรู้สึกประทับใจในความเป็นคนไทย และประเทศไทย รวมทั้ง Mr. Roy Westwell มีภรรยาเป็นชาวไทย คือนางบุญญิสา เวสท์เวลล์ จึงตัดสินใจย้ายมาอยู่เมืองไทย ตั้งแต่วันนั้นจนมาถึงวันนี้อยู่ประเทศไทยมา 8 ปีแล้ว


ด้วยความที่มีหัวใจรักในความเป็นไทย Mr.Roy Westwell ต้องการ ให้ลูกทั้ง 2 คน โตที่ประเทศไทย ด้วยเหตุผลสุดประทับใจ ว่า เพราะประเทศไทยมีวัฒนธรรมที่อบอุ่น มีความอ่อนน้อมถ่อมตน และเคารพผู้อื่น


และสำหรับการขับจักรยานยนต์ข้ามทวีปมาสกลนคร ระดมทุนเพื่อการกุศลในครั้งนี้ สมาคมคู่สมรสต่างชาติจังหวัดสกลนคร และ Mr. Roy Westwell จะเริ่มการเดินทางรอบโลกในวันที่ 2 พ.ค 2565 โดยจะเริ่มต้นเดินทางด้วยจักรยานยนต์คู่ชีพ จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผ่าน 35 ประเทศ โดยกำหนดจุดสิ้นสุดที่ จ.สกลนคร ก่อนเทศกาลวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2566 คาดกว่าจะใช้ระยะเวลาในการเดินทาง 10 เดือนเต็ม


Mr. Roy Westwell กล่าวว่า การเดินทางระดมทุนเพื่อการกุศลในครั้งนี้ ระหว่างเส้นทางผ่านจะนำเอาธงชาติไทย วัฒนธรรมความเป็นไทย ไปเล่า และบอกให้คนต่างชาติได้รู้ถึงความสวยงาม ต้องการให้ชาวโลกรับรู้ถึงความลำบาก ของผู้ทุพพลภาพ และผู้พิการ แล้วร่วมกันหาทางช่วยเหลือ สำหรับผู้ที่สนใจจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้ สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาโรบินสัน สกลนคร เลขที่บัญชี 126-8-57355-7 ชื่อบัญชี นางกัญนัฎ ดงกลาง และ น.ส.งามทิพย์ มิตรสุวรรณ และนาง บุญญิสา เวสท์เวลล์


คุณอาจสนใจ

Related News