สังคม

เตือนภัย! แบงก์ปลอม 1,000 บาท ระบาดย่านบางบัวทอง วันเดียวกว่า 30 ใบ

โดย paranee_s

1 พ.ค. 2565

166 views

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านพฤกษา 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังมีผู้โพสต์เฟซบุ๊คผ่านเพจ "ของกินของใช้ส่งฟรีพฤกษา 3" ว่า เตือนภัยนะครับ แบงก์ปลอมโซนบ้านเรา เห็นว่าร้านทุเรียนโดนกันไปหลายร้าน เช็คกันดี ๆ นะครับ เจอแค่แบงก์พันตอนนี้



จากการติดตามสอบถามถึงกรณีดังกล่าว พบ นางสุดารัตน์ เพลโลว์ อายุ 48 ปี ลูกจ้างร้านขายไก่หมุนสะพาน1 ภายใน ม.พฤกษา3 ได้เล่าว่า เมื่อเช้าวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลประมาณ 09.00 น. เป็นเวลาที่ร้านเริ่มเปิดขายพอดี มีผู้หญิงคนหนึ่งแต่งตัวสวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ เดินเข้ามาสั่งไก่หมุนที่ร้านจำนวน 1 ตัว หลังจากนั้นก็ได้ให้แบงก์1,000 กับตนมา ด้วยความที่เป็นลูกค้าคนแรก ตนจึงไม่มีเงินถอน ได้เดินไปขอแลกเงินที่ร้านขายกล้วยทอดฝั่งตรงข้าม ซึ่งแลกกันเป็นประจำ และเดินกลับมาเอาเงินมาทอนให้กับลูกค้าไป



และครึ่งชั่วโมงต่อมา ร้านขายกล้วยทอดได้เดินเอาแบงก์พันที่ตนเอาไปแลกมาคืน พร้อมบอกว่าเป็นแบงก์ปลอม ตอนนั้นตนตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก เมื่อนำมาตรวจสอบก็พบว่าเป็นแบงก์ปลอมจริง ๆ ไม่คิดว่าตัวเองจะโดนกับตัว และคิดว่าเป็นผู้หญิงคนดังกล่าวที่เอาแบงก์ปลอมมาซื้อกับไก่ เพราะว่าเมื่อวานนี้มีเพียงผู้หญิงคนนี้ที่เป็นลูกค้าคนแรก และเป็นคนเดียวที่เอาแบงก์ 1,000 มาซื้อ แต่เราก็ไม่ได้ไปกล่าวหาว่าเขาเป็นคนร้าย เพียงสงสัยว่าอาจจะเป็นเขาเท่านั้น



ตอนนี้ตนต้องมารับผิดชอบคืนเงินให้เจ้าของร้าน เพราะตนเป็นแค่ลูกจ้าง ค่าแรงวันละ 300 เท่านั้น เมื่อโดนเอาแบงก์พันปลอมมาซื้อ แถมได้ไก่ไปอีก 1 ตัว ไก่ตัวละ190บาท เหมือนตัวเองโดนเอาเงินไป 1,200 บาทเลย



ยอมรับว่าแค้นใจมาก ไม่น่าทำกันแบบนี้ได้ คนทำมาหากิน เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดี ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร ขอให้หยุดเถอะ และอยากฝากเตือนถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ให้ตรวจสอบเวลารับเงินให้ดี ว่าเป็นเงินจริงหรือปลอม ไม่ก็ปฏิเสธการรับแบงก์พันไปเลย อย่างตอนนี้ตนก็ปฏิเสธรับแบงก์พัน หากใครมาซื้อของแล้ว



ทางด้าน นาง พิมพ์ชนก สูงสุดเอื้อม อายุ 50 ปี ร้านกล้วยทอดสะพาน1 ซึ่งเปิดร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านไก่หมุนสะพานหนึ่ง ที่นางสุดารัตน์นำเงินมาแลก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่แลกเงินให้นางสุดารัตน์ไปแล้ว ตนได้มานั่งนับเงิน จึงรู้สึกกว่าแบงก์พันดูหนากว่าปกติ เมื่อตรวจสอบโดยการเอาใบขึ้นมาเปรียบเทียบ ก็พบจุดผิดสังเกตหลายจุดมาก เช่น ความหนา และสี เพราะแบงก์ปลอมจะออกสีม่วง ๆ ในขณะที่แบงก์จริงจะเป็นสีเทา ลายน้ำก็แปลก ที่สำคัญตรงแถบสะท้อนแสง และตรงที่คล้ายดอกไม้สี่แฉกก็ไม่สะท้อนแสง เมื่อตนเห็นว่าผิดปกติ จึงให้สามีเอาไปเช็คกับธนาคารหน้าหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารก็บอกว่าเป็นแบงก์ปลอม พร้อมขีดคร่อมและเขียนทับไว้ ตนจึงรีบนำกลับมาคืนให้นางสุดารัตน์ 



หลังจากนั้นก็ได้มีน้อง ๆ ในหมู่บ้านขี่รถมาบอกกับตนว่าให้ระวังแบงก์พันปลอม ตอนนี้ภายในตลาดของหมู่บ้านโดนหลายร้านแล้ว



จากการสอบถามวันเดียวโดนหลอกไปหลายสิบร้าน และแก๊งดังกล่าวนำแบงก์พันปลอมมาใช้ จำนวนกว่า 30 ใบแล้ว จึงอยากฝากเตือนพ่อค้า-แม่ค้า ให้ระวังกันให้ดี


คุณอาจสนใจ

Related News