สังคม

“หลวงพี่ย้อย” ขอยุติการให้ข้อมูลพระนักเทศน์เสพเมถุน

โดย paranee_s

1 พ.ค. 2565

155 views

จากกรณีคลิปเสียงที่กล่าวหาว่าคล้ายกับพระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดังใน จ.นครศรีธรรมราช พัวพันกับสีการายหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีกรณีก่อนที่ปรากฏภาพข้อความที่ระบุว่า เป็นการพูดคุยระหว่างสีกากับพระนักเทศน์คนเดียวกัน จนหลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่ พระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ “หลวงพี่กาโตะ” พระนักเทศน์ชื่อดังวัดเพ็ญญาติ ต.กะเปรียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะออกมาระบุว่าเป็นการแต่งเรื่องขึ้น เพราะตัวเองป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ และกลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง



เมื่อเวลา 21:34 น. วานนี้ (30 เม.ย.) เพจพงศกร จันทร์แก้ว ซึ่งเป็นเพจของอดีตพระกาโตะ โพสต์คลิปวิดีโอขณะลาสิกขาท่ามกลางคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ใน จ.นครศรีธรรมราช



วันนี้ (1 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงพี่ย้อย ซึ่งเป็นพระภิกษุที่ร่วมให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ กรณีคลิปเสียงที่เกี่ยวข้องกับการเสพเมถุนที่สงสัยว่าเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังกับสีกาสาว ที่สื่อมวลชนนำเสนออย่างครึกโครมต่อเนื่อง และอาตมาได้ให้ข้อมูลบางส่วนในกรณีเดียวกันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพระนักเทศน์กระทำผิดจริงก็ต้องปาราชิก และขอให้สึกจากความเป็นพระ เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา แต่หากพยานหลักฐานยืนยันว่าผลการสอบสวนไม่ผิดก็จะได้เป็นผู้บริสุทธิ์ ทำหน้าที่ในการเผยแพร่หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาต่อไป อาตมาบริสุทธิ์ใจไม่มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้ง ทำร้าย หรือหวังให้เกิดความขัดแย้งกับผู้หนึ่งผู้ใดทั้งสิ้น



“ในเมื่อพระนักเทศน์ที่ต้องสงสัยได้สึกจากพระไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องทั้งหมดในทางพระธรรมวินัยถือว่าจบสิ้น อาตมาขอยุติการติดตาม และการให้ข้อมูลในกรณีนี้แต่เพียงเท่านี้ และขอขอบพระคุณคณะสงฆ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนทุกสังกัดที่ช่วยกันกระตุ้นให้เกิดการตรวจสอบ จนพระนักเทศน์ตัดสินใจสึกจากพระไปแล้ว ส่วนการสอบสวนทางพระธรรมวินัยจะดำเนินการต่อไปหรือไม่อยู่ในดุลยพินิจของคณะสงฆ์ โดยส่วนตัวอาตมายืนยันว่าจะยังคงทำหน้าที่ในการปกป้องพระพุทธตลอดไป เจริญพร” พระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ หลวงพี่ย้อย กล่าวย้ำในที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News