สังคม

อุทาหรณ์ผู้ปกครองปล่อยเด็กข้ามถนน หวิดสิบสองล้อชนขาขาด

โดย kanyapak_w

1 พ.ค. 2565

143 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่ระมาด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสายน บ้านห้วยบง วังผา บริเวณชุมชนหมู่ที่ 4 บ้านวังผา ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด เร่งขอประสานรถกู้ชีพ รถพยาบาลฉุกเฉินไปยังที่เกิดเหตุเนื่องจากผู้ประสบเหตุเป็นเด็กเล็ก มีอาการบาดเจ็บสาหัส ต่อมามีการประสานรถกู้ชีพกู้ภัยแม่กื้ดหลวง ให้ออกมารอรับระหว่างทางเพราะญาติๆที่ทราบข่าวได้นำรถนำเด็กผู้บาดเจ็บขึ้นรถไปแล้วเพื่อนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด



ซึ่งที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบสองล้อ มีนายบุญฤทธิ์ อินทร์ประสิทธิ์ เป็นผู้ขับขี่ยืนรออยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณใต้รถพบรถจักรยานสีชมพูขเด็กชายวัย 5 ขวบ ที่ใช้ขับขี่จนประสบอุบัติเหตุ นอนตะแคงอยู่ใต้รถบรรทุกหกล้อ มีคาบเลือดนองกระจาย แต่ในที่เกิดเหตุน้องถกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนเนื่องจากอาการท่อนขาเหลือแต่หนังกระดูกหักขาดจากกันอาการปางตายเท่ากัน



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบเจ้าของคลิปวงจรปิด คือ นายสมเดช พรมมา อายุ 47 ปี เปิดเผยว่าระหว่างเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากอยู่ในระแวกนั้นพอทราบว่ามีอุบัติเหตุ ก็รีบออกมาดู มือข้างหนึ่งถ่ายคลิป และก็ไม่ได้ตั้งใจถ่าย เพราะใจเสียกับเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งเด็กชาย ตนเองก็ทราบดีว่าเป็นลูกใครอยู่แล้ว ระหว่างก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 พี่น้อง ขับจักรยานเล่นริมถนนก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ



จากการสอบถามนายสมเดช ทราบว่าหลังเกิดอุบัติตนได้ออกมาดูพบเด็ก ยังมีสติ แต่ขาเด็กนั้นหวิดขาดเด็กจับขาไว้แล้วร้องให้ตนเองช่วย ตนก็เข้าไปช่วยเหลือดึงน้องเข้ามาข้างถนน ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของพ่อแม่และญาติพี่น้องที่ต่างเดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ



ส่วนเรื่องนี้ตนคิดว่าไม่รู้จะเตือนอะไรเพราะ เหตุมันเกิดด้วยความไม่รู้เรื่อง รถวิ่งมาปกติ เด็กก็ข้ามถนนมามากัน 2 คนจะไปซื้อขนม รถขนน้ำก็วิ่งปกติ พอขับมาก็เจอเด็กขับข้ามถนนมาครึ่งของถนนแล้วจะเลี้ยวมาอีกฟากหนึ่ง รถสิบล้อเมื่อเห็นเด็กก็เบรกสุดแรงจนล้อตาย ควบคุมไม่อยู่ แล้วพยายามหักหลบไปทางขวา แต่ข้างรถไปเกี่ยวใส่รถเด็กจนดึงเข้าไปใต้ท้องรถเหยียบจนขาหวิดขาด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดอาการเด็กยังต้องรอการผาตัด และ ต้องการเลือดใช้ในการผ่าตัดใหญ่ ส่วนขาจะกลับมาใช้การได้หรือไม่นั้น ต้องรอผลจากแพทย์ รพ.แม่สอด สำหรับเส้นทางนี้เป็นทางโค้งก่อนถึงทางโค้งเป็นโรงเรียน ถนนมีความคับแคบ ถึงแม้นจะเป็นสายหลัก เข้าหมู่บ้านมุ่งสู่ชายแดน แต่เส้นทางนี้จะมีรถขนาดใหญ่วิ่งประจำ ส่วนบ้านของเด็กเป็นร้านค้าวัสดุก่อสร้างปิด เนื่องจากห่วงอาการลูกขนทั้งบ้านไปเฝ้าอาการลูกของตนเองทั้งบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News