สังคม

ไม่โทษวัคซีน แค่อยากรักษายาย 88 รับเข็มสองเปื่อยทั้งร่าง

โดย onjira_n

30 เม.ย. 2565

60 views

วันที่ 30 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยรักษาอาการของยายอายุ 88 ปี มีอาการผิดปกติ ผิวหนังแห้ง และอักเสบ ทั้งร่าง



จากการตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 44 หมู่2 ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ พบยาย ยุน ประประโคน อายุ 88 ปี มีอาการเป็นแผล ผิวแห้งทั่วร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณขาและเท้าทั้งสองข้าง เป็นแผลลึกและมีอาการอักเสบ



นาง พลัน ประประโคน อายุ 53 ปี ลูกส่ะใภ้ ของยาย บอกว่า แม่ย่ามีลูกทั้งหมด 6 คน แต่ไปทำงานต่างจังหวัดทั้งหมด ไม่มีใครมาเฝ้ายายที่แก่ชรา ตนจึงอาสามาเฝ้าแม่ย่า เพราะสงสารที่ไม่มีใครอยู่ เพราะแต่ละคนจะต้องออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว



เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อสม.ในพื้นที่ได้พาแม่ย่า ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แต่ไม่ทราบยี่ห้อของวัคซีน หลังกลับบ้าน แม่ฯมีอาการปกติ แข็งแรง เดินไปไหนคนเดียวได้



แต่ในช่วงไม่นานหลังฉีดวัคซีน ผิวหนังแม่ เริ่มแห้ง พาไปหาหมอ บอกให้ทาโลชั่น แต่อาการกลับไม่ดีขึ้น ผิวเริ่มแห้งไปทั้งร่าง โดยเฉพาะขาและเท้า เป็นแผลลึกจนเริ่มมีอาการอักเสบ



ตอนนี้สงสารแม่มาก เพราะเริ่มบ่นว่าอยากจะตายให้พ้นๆ เนื่องจากมีอาการเจ็บปวดทรมาน จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยรักษาแม่ ให้อาการดีขึ้นหรือไม่ให้เจ็บปวด ก็พอใจ



นางสาว กัลยา ยูงประโคน อายุ 49 ปี หลานของยาย บอกว่า ส่วนตัวไม่อยากจะไปโทษว่าเป็นเพราะวัคซีน เพราะอาการข้างเคียงเกิดขึ้นได้เสมอ แต่อยากจะให้ยายไม่มีอาการเจ็บปวด หลายครั้งที่ยายบ่นว่า”พอแล้วอยากตายแล้ว”




คุณอาจสนใจ

Related News