สังคม

เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ตา-หลาน เก็บของเก่าจนล้นขยะบ้าน

โดย paranee_s

29 เม.ย. 2565

50 views

จากกรณีชาวบ้านร้องเรียน นายอนุพล ชัยชยะเสนะ อายุ 70 ปี และ หลานสาว ด.ญ. ปรียานนท์ เอิ่ยมสำอาง อายุ 12 ปี อาศัยอยู่หมู่บ้านพิมลราช 3 ซ.บ้านกล้วยไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว เนื้อที่ 16 ตารางวา ว่า เก็บของเก่า กองไว้เต็มบ้านจนดูเป็นกองขยะทั้งด้านหน้าและในตัวบ้าน จนล้นออกมา เวลาฝนตกทีไรก็ส่งกลิ่น เหม็นไปทั่วและหากเกิดไฟไหม้ขึ้นมา กองของเก่าที่มีจำนวนมากทั้งหมดจะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือและดูแล 2 ตาหลานด้วย


ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (29 เมษายน 2565) นายธีระ โรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอไทรน้อย และนายประพัฒน์ ศรีชื่น นายก อบต.ไทรน้อย พร้อมสาธารณสุขอำเภอ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ได้นำเงินสด กับเครื่องใช้อุปโภคบริโภคที่จำเป็นมามอบและช่วยเหลือให้ตาและหลานสาวในเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว



โดย นายธีระ ปลัดอำเภอไทรน้อย ได้ชี้แจง กับคุณตา ว่า การเก็บของเก่าจำนวนมาก โดยเฉพาะเศษกระดาษที่มีจำนวนมากนั้น อาจจะทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ อีกทั้งยังจะเป็นที่สะสม แพร่ เชื้อโรคได้ เจ้าหน้าที่จะขออนุญาตนำเข้าของสิ่งของที่กองอยู่ทั้งหมดไปขาย เพื่อนำเงินมาให้คุณตา ในวันจันทร์นี้ โดยจะทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรและให้คุณตาเซ็นมอบอนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการในเรื่องดังกล่าว


ขณะที่ นายอนุพล เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ในอดีตตนเคยรับราชการเป็นปลัดอำเภอที่ อ.หนองบัว และอ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ มา 8 ปี ก่อนลาออกจากราชการในสมัยนั้นมาประกอบธุรกิจส่วนตัว เรื่องที่เกิดขึ้นตนเข้าใจถึงความไม่สบายใจของเพื่อนบ้าน ปัจจุบันตนก็อายุมากแล้ว 81 ปี ไม่ใช่ 70 ปี อย่างที่เป็นข่าว การที่เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดำเนินการให้ ตนก็ยินดี และต้องขอขอบคุณ และขอโทษกับเพื่อนบ้านด้วยที่สร้างความไม่สบายใจให้กับทุกคน




คุณอาจสนใจ

Related News