สังคม

เตือนพายุถล่มแม่ฮ่องสอน ฝนฟ้าคะนองลูกเห็บตกหนัก

โดย kanyapak_w

29 เม.ย. 2565

49 views

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 นายสุนทร กันทะมาลา นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ภายในระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2565 ขอเตือนประชาชนในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ให้ระวังอันตรายจากฟ้าผ่าและพายุลมแรง รวมไปถึงลูกเห็บตก ในพื้นที เนื่องจากความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็น จากจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือของประเทศ ประกอบกับลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น



สำหรับสถานการณ์ลูกเห็บ ในพื้นที่ บ้านหัวแม่เมือง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เคยเกิดพายุลูกเห็นตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้หมู่บ้านบนยอดเขาห่างไกลขาวโพลนราวกับมีหิมะปกคลุม จนดังไปทั่วโซเชียล ขณะที่หมู่บ้านอื่น ๆ ใน อ.ปาย ได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลากท่วมที่อยู่อาศัยและพื้นที่การเกษตร มาแล้ว



ผลจากพายุ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 เวลา 18.30 น. พ.อ. สุจินต์ ทรัพย์สิน ผบ.ฉก.ร.7 มอบหมายให้ ฝกร.ฉก.ร.7 จัด กพ.จิตอาสา,ชุดพระราชทานกองทัพบก (ชป.บรรเทาสาธารณภัย) จำนวน 10 นาย ร่วมกับ ปภ.จว.ม.ส., ฝ่ายปกครอง อ.เมือง ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.แม่ฮ่องสอน ,แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน,มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย,องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่องและราษฎรจิตอาสา ในการให้การช่วยเหลือตัดต้นไม้ที่ล้มพาดสายไฟและกีดขวางเส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 108 และถนนภายในหมู่บ้าน บ.ป่าปุ๊ ต.ผาบ่อง อ.เมือง ฯ หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง อย่างหนักในพื้นที่ ล่าสุดสามารถแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือให้ยานพาหนสามารถเดินทางผ่านไปมาได้แล้ว รวมไปถึงการไฟฟ้า ฯสามารถจ่ายไฟฟ้าได้ตามปกติหลังจากเกิดเหตุเพียง 20 นาที

คุณอาจสนใจ

Related News