สังคม

บุกกุฏิ รวบ 2 พระ ชวนวัยรุ่นตั้งแก๊งมั่วสุม ทั้งเสพทั้งขาย คาวัดที่ศรีสะเกษ

โดย thichaphat_d

29 เม.ย. 2565

188 views

วานนี้ (วันที่ 28 เม.ย) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดนิคม อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นายนิธิโรจน์ แก้วเหลา เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังหิน เข้าทำการตรวจค้นกุฏิพักสงฆ์ ภายในวัดดังกล่าวซึ่งอยู่ห่างจากชุมชนออกไปประมาณ 1 กม.


โดยภายในกุฏิพบ พระกฤติมา บุญอุปละ อายุ 36 ปี พระอติชาต พงษ์สีมา อายุ 48 ปี และ นายสถาพร กาเหลา อายุ 29 ปี ซึ่งกุฏิหลังดังกล่าว พระกฤติมา เป็นผู้พักอาศัย จากการตรวจค้นภายในกุฏิ พบยาบ้าที่เหลือจากการเสพจำนวน 1 ชิ้น อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก และ กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 24 นัด โดยพระกฤติมา ให้การรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวทั้งหมดเป็นของตน และรับว่าเสพยาบ้าจริง


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำการตรวจค้นกุฏิพักของพระอติชาต พบเพียงอุปกรณ์การเสพยาบ้าและรับว่าเสพยาบ้า ต่อมาได้ทำการตรวจค้นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน 7 กต 8551 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้ากุฏิภายในวัดที่เกิดเหตุ


โดยนายสถาพร รับว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวตนเป็นผู้ครอบครอง และเป็นผู้ขับขี่เข้ามาจอดที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจค้นปรากฏว่า พบยาบ้าใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบกดปิดเลื่อนเปิดจำนวน 2 ถุง ยาบ้ารวม 314 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้แผงควบคุมกระจกบริเวณประตูรถยนต์ฝั่งคนขับ ซึ่ง นายสถาพร รับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตน และรับว่าเสพยาบ้าจริง


นายนิธิโรจน์ แก้วเหลา เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย สืบเนื่องจาก ได้มีประชาชนในพื้นที่บ้านนิคมซอย 3 และ นิคม ซอย 4 อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ร้องเรียนไปยังนายวัฒนา ผวจ.ศรีสะเกษ ว่า มีพระสงฆ์ 2 รูป ซึ่งเป็นพระมาจากต่างถิ่น คือ พระกฤติมา เป็นชาวจังหวัดลำพูน และ พระอติชาต เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดดังกล่าว เมื่อช่วงโควิดระบาดช่วงแรก 2 ปี ที่ผ่านมา


ซึ่งขณะนั้น ที่วัดไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา ชางบ้านจึงให้อยู่ที่วัดดังกล่าว ต่อมาระยะหลังปรากฏว่า พระทั้ง 2 รูป มีพฤติการณ์เปลี่ยนไป คือไม่ออกบิณฑบาต และมักจะมีวัยรุ่นในพื้นที่ รวมทั้ง นายสถาพร ขับรถเข้าออกภายในวัด และมักจะได้ยินเสียงปืนออกจากภายในวัดเป็นประจำ


ชาวบ้านจึงแอบดูพฤติการณ์ จนกระทั่งทราบว่า พระทั้ง 2 รูป ใช้พื้นที่ภายในวัดร่วมกับวัยรุ่นในพื้นที่ เป็นแหล่งมั่วสุม เสพและขายยาบ้าเป็นประจำทุกวัน จนทำให้ชาวบ้านเกิดความกลัว และไม่กล้าที่จะมาปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนา ทั้งที่เป็นวัดประจำหมู่บ้าน จึงได้ร้องเรียนไปยัง ผวจ.ศรีสะเกษ ให้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนที่ได้รับ


จึงได้สั่งการให้ตนและคณะ เข้าทำการตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัว พระทั้ง 2 รูป ไปทำการสึก จากนั้น ได้ควบคุมตัวทิดสึกใหม่ทั้ง 2 คนและ นายสถาพร พร้อมของกลางนำไปส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.วังหิน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5yQWgijjYv8

คุณอาจสนใจ

Related News