สังคม

ผบช.ภ.1 ขออภัย ภาพบาดแผลแตงโม ไม่ได้อ้างอิงแหล่งที่มาของภาพ

โดย kanyapak_w

28 เม.ย. 2565

135 views

ตำรวจภูธรภาค1  นำโดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1. พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1. และ พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1  แถลงภาพบาดแผลแตงโม     โดยพ.ต.อ.วรชาติ ชี้แจงว่า ปัจจุบันโลกเปิดกว้างตำรวจไม่สามารถปิดบังบิดเบือนข้อมูลได้ และขออภัยที่ไม่ได้อ้างถึงแหล่งของภาพที่มา  นำเสนอไม่ถูกต้องครบถ้วนทำให้ประชาชน สื่อมวลชนเข้าใจแบบกำกวม  สงสัย แต่เจตนาจริงๆต้องการนำภาพบาดแผลมาเปรียบเทียบให้เห็นเป็นแผลลักษณะคล้ายรูปตัวเอสเท่านั้น  การนำภาพมาเสนอที่ถูกวิพากวิจารณ์ไม่ได้ทำให้สาระสำคัญและผลคดีเปลี่ยนไป




เมื่อถามว่าภาพนี้ตรวจสอบแล้วไม่เกี่ยวกับใบพัดเรือ  แบบนี้เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จหรือไม่   พล.ต.ท.จิรพัฒน์  กล่าวว่า  เป็นภาพเปรียบเทียบลักษณะบาดแผล   พร้อมทั้งขอให้ทีมงานชี้แจง  




โดย พล.ต.ต.วสันต์  ย้ำว่า   เราเอาภาพดังกล่าวขึ้นมาเพื่อเปรียบเทียบบาดแผลที่มีลักษณะตัวเอสแค่นั้น ไม่ได้ จุดประสงค์แค่นั้นไม่ได้มีเจตนาว่าบาดแผลนั้นเกิดจากใบพัดเรือ




เมื่อถามว่า แบบนี้กระทบต่อภาพลักษณ์ตำรวจที่ทำคดีนี้ไหม  พล.ต.ท.จิรพัฒน์  กล่าวว่า  ไม่ได้กระทบ สาระสำคัญในคดีไม่ได้เปลี่ยนแปลง  





ขณะที่  พล.ต.ต.วสันต์  ยืนยันว่า ภาพที่นำเสนอไป ต้องการเสนอภาพบาดแผลลักษณะตัวโค้งเว้าตัวเอส ต้องการสื่อภาพให้ชัดเจน จริงๆมีหลายภาพแต่ทีมงานหยิบภาพนี้ขึ้นมา อาจเกิดจากการทำงานไม่ครบถ้วน


แท็กที่เกี่ยวข้อง  แตงโม ,แตงโมตกเรือ ,ตำรวจ ,แถลง

คุณอาจสนใจ

Related News