สังคม

แท็กซี่น้ำใจงาม เก็บเช็คได้เกือบล้าน ส่งคืนจ้าของ ไม่ขอรับค่าน้ำใจ

โดย kanyapak_w

28 เม.ย. 2565

88 views

(28 เมษายน 2565) ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ภายนศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายจารึก เหล่าประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายประสิทธิ์ กล้าทำ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับนายธนกฤต พลกฤตพงศ์ อายุ 46 ปี คนขับแท็กซี่ทะเบียน 263 ขอนแก่น ของบริษัท สหกรณ์บริการขอนแก่น จำกัด หลังเก็บเช็คมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมเอกสารสำคัญคือเจ้าของ โดยไม่รับสินน้ำใจจากเจ้าของเอกสาร



นายธนกฤต พลกฤตพงศ์ คนขับแท๊กซี่ เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 65 ได้รับผู้โดยสารรายหนึ่งให้ไปส่งที่อำเภอสีชมพู แต่ก่อนไปส่ง ได้ให้แวะที่อำเภอพระยืนเพื่อทำธุระก่อน และระหว่างทางไปที่อำเภอสีชมพู ก็ได้พูดคุยกัน เมื่อถึงปลายทางผู้โดยสารก็ลงจากรถโดยลืมเอกสารไว้ด้านหลังเบาะคนขับ ระหว่างทางที่กลับตนเองได้ยินเสียงแปลกๆ จึงหันกลับดูพบซองเอกสารจากนั้นได้ขับรถย้อนกลับไปให้ ที่อำเภอสีชมพูอีกครั้ง จนกระทั่งมาทราบว่าภายในซองเอกสารมีเช็คมูลค่ากว่า 1 ล้านอยู่ในนั้น แม้ว่าผู้โดยสารจะให้เงินสินน้ำใจเป็นรางวัลแต่ตนก็ปฎิเสธไป เพราะว่าเป็นหน้าที่ของเราในการให้บริการผู้โดยสาร




ด้านนายประสิทธิ์ กล้าทำ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น สำหรับการกระทำของนายธนกฤตถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี จึงได้มอบเกียรติบัตรเพื่อเชิดชูการทำความดี และอยากให้คนขับรถสาธารณะ นอกจาก จะให้บริการผู้โดยสารให้สะดวกปลอดภัยแล้ว ได้เอาเป็นแบบอย่างนายธนกฤต ที่เก็บของมีค่าคืนผู้โดยสาร อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News