สังคม

เห็นจะๆ! ภาพถ่ายอากาศยาน ตรวจเจอมือเผาป่าสงวนสะเมิงใต้ เชียงใหม่

โดย thichaphat_d

28 เม.ย. 2565

279 views

วานนี้ (27 เม.ย.) ที่ห้องปฏิบัติการศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันจังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการฯ ครั้งที่ 11/2565

โดยมี นายนาวิน สินธุสะอาด รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก หน่วยงานป่าไม่ กองทัพภาคที่ 3 กองทัพอากาศ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปกครองจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้ประชุมผ่านระบบซูมไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และอำเภอทั้ง 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ในที่ประชุมผู้แทนจากกองทัพอากาศ ได้ชี้แจงการตรวจพบจุดเกิดไฟ ซึ่งได้มาจากการถ่ายภาพจากอากาศยานของกองทัพอากาศ โดยมีจุดเกิดไฟป่าในช่วงเช้าวันนี้ เกิดขึ้นจำนวน 4 จุด ในพื้นที่ อ.สันกำแพง และ อ.ดอยสะเก็ด

พร้อมกันนี้ยังได้รายงานอีกว่า อากาศยานสามารถบันทึกภาพคนจุดไฟในพื้นที่ป่าได้ ซึ่งบันทึกภาพได้ที่ พิกัด 18° 48’ 2.00" N 98° 39’ 59.00" E โดยจากการตรวจสอบพบว่าเป็นพื้นที่ ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รอง ผวจ.เชียงใหม่ ได้สั่งการในที่ประชุมไปยังอำเภอสะเมิงให้ทำการตรวจสอบทั้งพื้นที่และคนที่ปรากฏตามภาพที่กองทัพอากาศบันทึกได้ ซึ่งอำเภอสะเมิงรับทราบนำไปสู่การปฏิบัติ

ด้านนายกมล นวลใย ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 1 (เชียงใหม่) แจ้งต่อที่ประชุมว่า จากการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทราบว่าจุดพิกัดดังกล่าว เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าสะเมิง พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทำการตรวจสอบกรณีตามที่ปรากฎตามภาพและให้รายงานผลการตรวจสอบภายในวันที่พรุ่งนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TGC5NqBt0ek


คุณอาจสนใจ

Related News