สังคม

ชื่นชม! ตำรวจสุโขทัย ทำ CPR ช่วยชีวิตหมาถูกรถชน ตั้งชื่อ 'เจ้าบุญรอด'

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2565

55 views

จากเหตุรถชนสุนัขจรจัดที่บริเวณถนนบาลเมือง อ.เมืองสุโขทัย และเป็นช่วงเดียวกับที่สายตรวจ Safety Zone สภ.เมืองสุโขทัยออกตรวจ  และพบสุนัขที่คิดว่าเป็นซาก กีดขวางการจราจร  มีเลือดออกกบปาก และไหลออกทางจมูก ลำตัวมีร่องรอยของการโดนชน  


โดยพ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย ได้โพสท์ข้อความไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ตอนแรกว่าจะไปเก็บซาก แต่เห็นยังหายใจรวยริน เราเลย CPR หมาซะเลยเคลียร์จมูกเลือดที่ขวางทางเดินหายใจ ปรากฎว่าฟื้นฮะ เอาไปส่งสุโขทัยสัตวแพทย์ หมอฉีดยากลับมาดูอาการต่อ รอดเฉยยย"  พร้อมติดแฮชแท๊กซ #ดูแลทุกชีวิตใน Safety Zone  


โดยในโลกโซเชียล มีการแชร์รูปภาพของนายตำรวจ กำลังช่วยปั๊มหัวใจให้กับสุนัขพันธุ์ทางเพศเมียสีน้ำตาล ที่ถูกรถชน นอนนิ่งจมกองเลือดอยู่กลางถนน จนสุนัขฟื้นกลับมาหายใจได้อีกครั้ง  และได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตที่รักสุนัขและแชร์กันอย่างล้นหลาม


ล่าสุดวานนี้ (26 เม.ย. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับผู้ใจบุญ ได้นำสุนัขเคราะห์ร้ายตัวนี้ส่งโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อให้สัตวแพทย์หญิงจันทร์ฉาย อรุณยะเดช ตรวจเช็กร่างกาย และให้การรักษา พบว่า มีกรามหัก จมูกฉีก และมีอาการทางระบบประสาท เนื่องจากไม่ตอบสนองกับเครื่องมือ มีเพียงอาการกระตุกเล็กน้อย และต้องเอ็กซเรย์เพื่อตรวจเช็กอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเบื้องต้นตั้งชื่อน้องหมาตัวนี้ว่า 'เจ้าบุญรอด'


และจากการสอบถามพ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย ทราบว่าได้มีความคิดแว๊บเข้ามาในหัวว่า CPR คน ยังทำได้ CPR สุนัขก็ไม่น่าจะต่างกัน เพราะเห็นมันกำลังหายใจรวยริน  


ซึ่งก็เป็นสัญชาตญาณที่ต้องช่วยเหลือ และดูแลทุกชีวิต หากเจ้าบุญรอดสามารถรอดชีวิตได้ในครั้งนี้ก็ถือว่ามันมีบุญได้เกิดใหม่ น่าจะมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม และน่าจะมีคนที่ใจบุญรับมันไปเลี้ยง เพื่อเป็นการชุบชีวิตให้บุญรอด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Kjoa3UUzg2Q


คุณอาจสนใจ

Related News