สังคม

'เฮียแดง' ก้มกราบเจ้าของร้านทอง หลังบุกปล้น พบเคยรวย แต่ติดหนี้พนันหลายล้าน

โดย thichaphat_d

26 เม.ย. 2565

254 views

จากกรณีคนร้ายชาย 2 คน ใช้อาวุธปืนยาว 1 กระบอก สั้น1 กระบอก ใช้รถยนต์กระบะบุกปล้นร้านทองนริศรา หน้ากาดจตุจักรลำพูน ต.ป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน ช่วงสายวันที่ 24 เม.ย.65 ที่ผ่านมา ได้ทองรูปพรรณไปกว่า 54 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัยที่ของคนร้ายไปจอดโรงงานรีไซเคิลแห่งหนึ่งในเขตหมู่ที่ 9 ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน


ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังตำรวจกว่า 30 นาย พร้อมอาวุธครบมือเข้าปิดล้อมกดดันนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะบุกเข้าตรวจค้น พบทองของกลางจำนวนกว่าห้าสิบบาท พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวและปืนสั้นอยู่ในห้องพัก และทราบว่าคนร้ายชื่อนายศุภกร เกิดมาก หรือ เฮียแดง เป็นอดีตทหาร อายุ 65 ปี ได้ขับรถยนต์โตโยต้า หมายเลขทะเบียน กบ 9699 เชียงใหม่ หลบหนีไป    


หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาบ้านของนายศุภกร เพื่อเข้าสอบถามข้อมูลการญาติของนายศุภกร ขณะนั้นนายศุภกร ได้โทรศัพท์ มาหาญาติ เพื่อจะให้ญาตินำทองรูปพรรณที่นายศุภกร ปล้นมา มาส่งให้เนื่องจากมีเงินติดตัวเพียง 2 พันบาท ญาติได้พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน จนสามารถเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้ญาติขับรถออกไปรับกลับมาที่บ้านเพื่อค้นหาของกลางทั้งหมด


เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ลำพูน เปิดเผยว่า คนร้ายมีปัญหาด้านการเงิน เนื่องจากติดการพนันหลายล้านบาท จึงเป็นแรงจูงใจให้ก่อเหตุปล้นครั้งนี้ โดยมีคนงานในร้านร่วมปล้นด้วยอีก 1 คนคือนายนพรัตน์ เอี่ยมสะอาด ซึ่งเป็นญาตินายศุภกร


หลังก่อเหตุได้ส่งนายนพรัตน์ ขึ้นเครื่องบินหลบหนีไปกรุงเทพ ส่วนนายศุภกร ได้กลับมาที่บ้านเพื่อนำรถที่ก่อเหตุมาเปลี่ยนป้ายทะเบียนเดิมคือ ยง 8548 เชียงใหม่ และแกะผ้าใบที่คลุมกระโปรงรถออก ก่อนจะขับรถยนต์โตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ หมายเลขทะเบียน กบ 9699 เชียงใหม่ หลบหนีไป ก่อนจะเปลี่ยนใจเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่สุด


ล่าสุดวานนี้ (วันที่ 25 เม.ย.) พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วยกำลัง จนท.ตำรวจนำตัวนายศุภกร ผู้ต้องหาคดีดังกล่าวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร้านทองนริศรา หน้ากาดจตุจักรลำพูน ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน


ท่ามกลางสายตาประชาชนที่พากันมามุ่งดูจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาได้เข้าชี้จุดเกิดเหุต และได้กราบขอโทษเจ้าของร้านทอง พร้อมกับพูดออกมาว่าตนสำนึกผิดกับการกระทำ และขอให้ยกโทษให้ตน ท่ามกลางการคุ้มกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายศุภกร ไปทำแผนที่ห้างหุ้นส่วนจำกัดรี-ยูส รับซื้อขยะรีไซเคิล บ้านหนองซิว อ.เมืองลำพูนที่ เป็นจุดนำรถที่ใช้ก่อเหตุไปและนำทองไปซ่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามทองรูปพรรณคืนมาได้ 19 เส้นรวมน้ำหนัก 48 บาทมูลค่า 1,536,000  บาท หายไป 1 เส้นคาดว่านายนพรัตน์ จะนำติดตัวไป


ขณะเดียวกันศาลจังหวัดลำพูน ได้ออกหมายจับนายนพรัตน์ เอี่ยมสะอาด จังหวัด พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาอีกรายที่กำลังหลบหนีอยู่ ในความผิดฐานร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ และชุดสืบสวนได้เร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุรายนี้อยู่ล่าสุดรู้ตัวที่หลบซ่อนตัวแล้วคาดว่า 3-4 วันนี้คงได้ตุวมาดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News