สังคม

หมอปลาบุกช่วย 'พระคลั่ง' ส่งตัวนำสึก ก่อนนำตัวไปรักษา ผงะ ผลตรวจ ATK เป็นบวก

โดย thichaphat_d

26 เม.ย. 2565

141 views

หมอปลาลงพื้นที่ชุมชนศรีสกุลก้าวหน้า บริเวณสำโรงใต้ เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนไปยังหมอปลา ให้เข้ามาช่วยเหลือพระที่อาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง ไม่มีคนดูแล และบางครั้งก็ทำร้ายตัวเองและมีอาการคลุ้มคลั่ง


โดยหมอปลา เปิดเผยว่า ที่เข้ามาเพราะอยากจะช่วย ถ้าป่วยก็จะนำไปรักษา โดยเบื้องต้นส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการก่อน และจะติดต่อไปทางญาต ซึ่งถ้าไม่มีญาติ ตนก็ยินดีที่จะนำตัวไปรักษา ตนจะรักษาให้เองที่บ้านของตนที่เพชรบุรี


ซึ่งก่อนอื่นก็ต้องให้สึกก่อน เพราะแต่งตัวเป็นพระมาอยู่แบบนี่มันไม่สมควร


ขณะที่ นายชาญ สกุลสุรจินดา ปธ.ชุมชนศรีสกุลก้าวหน้า เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ก่อนหน้านี้ พระอดิศักดิ์ ไม่ได้มีอาการคลุ้มคลั่งมากเท่ากับวันนี้


แต่ยืนยันได้ว่า เจ้าตัวอาศัยอยู่ผู้เดียว และไม่ได้ออกไปบิณฑบาต เหมือนกับพระภิกษุสงฆ์รูปอื่น ส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการให้ข้าวและน้ำ ชาวบ้านเดินผ่านไปผ่านมาก็จะคอยถามว่าอยากกินอะไรไหม เอาน้ำไหม ที่ผ่านมาก็ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมากนัก มีโวยวานบ้างตามประสา


มีครั้งนี้ ที่ชาวบ้านร้องเรียนมา เนื่องจากเจ้าตัวอาการคลุ้มคลั่งมาก ซึ่งตนได้พยายามติดต่อกับญาติของพระอดิศักดิ์ แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งเจ้าตัวมีการนำกุญแจล็อคประตูไว้ และขังตัวเองไว้ภายในบ้าน


จึงมีความกังวลใจว่าจะเกิดอันตรายในเรื่องของเพลิงไหม้ เพราะข้าวของในบ้านค่อนข้างที่จะกระจัดกระจาย ซึ่งกลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อเจ้าตัวเองและกับคนในชุมชนที่อาศัยกันอยู่จำนวนมากหลายหลังคาเรือน โดยชาวบ้านไม่ได้รังเกียจอะไร แต่อยากให้นำตัวไปรักษาจะได้หายดี เพราะสงสารด้วย และเกรงจะเป็นอันตรายด้วย


ซึ่งตนต้องขอขอบคุณหมอปลา และทีมงาน ที่เข้ามาช่วยเหลือพระอดิศักดิ์ เพื่อหวังว่าจะได้รักษาตัวจนหายดี


โดยการเปิดประตูบ้าน ต้องมีตำรวจมาเป็นพยาน กันข้อหาบุกรุกพื้นที่ส่วนบุคคล 


ล่าสุด มีการตรวจโควิดพระรูปดังกล่าว พบผลตรวจ ATK เป็นบวก จึงแจ้งให้ผู้ใกล้ชิดเฝ้าระวังอาการ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HEtD9iFUwks

คุณอาจสนใจ

Related News