สังคม

เร่งล่าตัวอดีตดาบตำรวจ คลั่งปาระเบิดข่มขวัญเพื่อนบ้าน 7 ลูก เจ็บ 3

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2565

47 views

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. เวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา สภ.วารินชำราบ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่บ้านเรือนประชาชน บ้านแมด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ยกสูง เลขที่ 10 บ้านแมด หมู่ที่ 5 ต.เมืองศรีไค


ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ถุนบ้านพบ นายวิวัฒน์ ถินถาวร อายุ 40 ปี และชาวบ้านกว่า 10 คน ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจ นายวิวัฒน์ เปิดเล่าขณะที่ตนเองและญาตินั่งทานข้าวกันอยู่ใต้ถุนบ้าน ได้มีก้อนหินถูกยิงด้วยหนังสติกเข้ามาในบ้านก่อน 2 ครั้ง


หลังจากนั้นไม่นานมีเสียงคล้ายของหนักตกเข้ามาหน้าบ้าน และมีการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงติดต่อกัน 6 ครั้ง จนทำให้รถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้หน้าบ้าน กระจกบ้าน ตู้เย็น เครื่องปั้มน้ำ ได้รับความเสียหาย แรงระเบิดส่งผลให้นายสมภาร ถินถาวร นางสาวรจนา ฝักแต้ นางสุกัญญา นะวะคำ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ขา และใบหน้า 3 ราย


นอกจากทรัพย์สินเสียหายแล้วที่เกิดเหตุยังพบหลุมที่เกิดจากระเบิด ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เซ็นติเมตร จำนวน 4 หลุม ระเบิดมือชนิด M67 ซึ่งถอดสลักแล้วแต่ยังไม่ทำงาน จำนวน 1 ลูกตกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการปิดกั้นพื้นที่ นำยางรถยนต์มาครอบไว้เพื่อความปลอดภัยรอเจ้าหน้าที่ EOD เข้าทำการเก็บกู้ในช่วงเช้า


นายสมภาร ถินถาวร อายุ 64 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าถึงนาทีชีวิตว่าตนเองรู้สึกตกใจมาก คืนนี้ไม่รู้จะอยู่จะนอนอย่างไร จะนอนที่บ้านก็เกรงจะไม่ปลอดภัยกลัวคนร้ายหวนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง


ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นตนคาดว่า อาจจะเป็นเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามที่เป็นอดีตตำรวจเก่า และถูกให้ออกจากราชการ เพราะมีคดีความเรื่องการยิงปืนในชุมชน ตั้งแต่ปี 2558 และปี 2563 ก็ก่อเหตุระเบิดควันโยนจนล่าสุดใช้ระเบิดปาใส่คนในบ้าน


ช่วงสายวานนี้ (วันที่ 24 เม.ย.) สภ.วารินชำราบ พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเข้าทำการเก็บกู้ระเบิดชนิดมือขว้าง M67 ที่ยังไม่ระเบิดอีก 1 ลูก นำไปทำลายทิ้งกลางทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านแมด อ.วารินชำราบ พร้อมเก็บหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเป็นกระเดื่องนิรภัยของระเบิด และสเก็ดระเบิดที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ รวมทั้งตามหลังคาของบ้านเกิดเหตุ


ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รองผู้กำกับการสืบสวนนำชุดสืบสวนทั้งของพื้นที่ สภ.วารินชำราบ เข้าตรวจค้นในบ้านของนายสิรภพ หรืออดีตดาบตำรวจสิรภพ วงมาเกษ อายุ 42 ปี อดีตตำรวจสังกัดกองบังคับการสืบสวนจังหวัดอุบลราชธานี ที่อยู่คนละฝั่งกับบ้านนายวิวัฒน์ ถิ่นถาวร อายุ 40 ปี ซึ่งถูกปาระเบิดเข้าใส่ ซึ่งขณะชุดสืบสวนจู่โจมเข้าตรวจค้นทราบว่า นายสิรภพผู้ก่อเหตุที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงคนเดียว ได้หลบหนีออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อคืน


นายธงชัย วงมาเกษ อายุ 67 ปี บิดาของผู้ก่อเหตุที่มีบ้านอยู่อีกแห่งในชุมชน จึงได้นำชุดสืบสวนเข้าค้นในบ้านเและห้องพักของนายสิรภพ พบยุทธภัณฑ์ภาคสนามทั้ง หมวกเหล็ก เสื้อเกราะกันกระสุน ซองใส่ปืนลูกซองยาว และลูกกระสุน บ้านเลขที่ 279 หมู่ที่ 5 ตำบลศรีไค อำเภอวารินชำราบ พบปืนพกสั้นขนาด .357 และลูกกระสุน รวมทั้งกระสุนปืนเอ็ม 16 กระสุนขนาด .38 9 มม. ที่เก็บไว้ในตู้เก็บเสื้อผ้า และยาบ้าเกือบ 100 เม็ด พร้อมป้ายทะเบียนรถยนต์อีก 4 แผ่นป้าย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ต่อมาชุดสืบสวนได้ติดตามกดดันไปที่บ้านนางสุภาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี ป้าของนายสิรภพ ห่างจากหมู่บ้านเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยของผู้ต้องหา


และจากการสอบถามนางสุภาพรเล่าว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้มาที่บ้านตนนานหลายสัปดาห์แล้ว และเมื่อคืนก็ไม่ได้มาพักอยู่ที่นี่แต่อย่างใด หากพบตัวหลานชาย ก็จะแนะนำให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพราะหลบหนีอย่างไรก็หนีไม่รอด จึงต้องมารับกรรมกับสิ่งที่ได้ทำไป และการมีพฤติกรรมอย่างนี้ ทำให้ลูกเมียอยู่ด้วยไม่ได้ มีผู้หญิงใหม่ก็อยู่ด้วยไม่ได้อีก


ด้าน พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่มีการจัดชุดสืบสวนออกติดตามไปยังจุดที่คาดนายสิวภพจะไปหลบซ่อนกับคนรู้จัก พร้อมทั้งมีการประสานให้ครอบครัวติดต่อบอกกล่าวให้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี อย่าได้คิดหลบหนี


ส่วนที่ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ รู้ยุทธวิธีของตำรวจ และอาจมีอาวุธ ก็ได้กำชับให้ชุดติดตามไล่ล่าเมื่อจะเข้าจับกุม ให้ยกระดับความพร้อมการป้องกันตัวเอง เพื่อไม่ให้ได้รับอันตราย จึงขอแจ้งให้ผู้ก่อเหตุติดต่อเข้ามอบตัวต่อสู้ตามกระบวนการทางศาลจะดีกว่า


ด้านคนรู้จักของนายสิรภพ เล่าว่า ปกติถ้าไม่กินเหล้า เสพยา ก็จะเหมือนคนปกติทั่วไป แต่ถ้าได้กินเหล้าและเสพยาเข้าไป จะกลายเป็นคนละคน มีอารมณ์ฉุนเฉียวด่ากราดคนไปทั่ว และที่ก่อเหตุขึ้นแต่ละครั้ง ก็เชื่อว่ามาจากอาการหลอนยาเสพติดที่เสพเข้าไป

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9xtQCTEmXqE

คุณอาจสนใจ

Related News