สังคม

มอบตัวแล้ว หนึ่งในทีมปล้นร้านทองลำพูน ลูกสาวเผยพ่อติดพนัน หนี้สินรุงรัง

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2565

293 views

วานนี้ (วันที่ 24 เม.ย.) ภาพวงจรปิดร้านทองนริศรา สาขาตลาดจตุจักรลำพูน บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่คนร้ายใช้อาวุธปืน บุกเข้ามาชิงทองรูปพรรณภายในร้านฯ


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุใช้รถกระบะ ก่อนจะใช้ปืนที่พกเข้ามาชิงทองแล้วขับรถเข้าในตัวเมืองลำพูน เบื้องต้นได้ทองคำไป 8 ถาด โดยหนึ่งในนั้นสวมชุดลายพราง ใช้อาวุธปืนยาวและปืนสั้นบุกปล้นร้านทองนริศรา หน้ากาดจตุจักรลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน ก่อนกวาดทองคำแท่ง ทองรูปพรรณทั้งสร้อยและแหวน อย่างน้อย 8 ถาด ก่อนวิ่งขึ้นรถกระบะหลบหนีไปทันที


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ระดมกำลังไล่ล่าคนร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เหมืองจี้ และ สภ.เมืองลำพูน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย


พบว่าคนร้ายขับรถยนต์อีซูสุสีขาว คลุมด้วยผ้าใบสีฟ้าป้ายทะเบียนรถหมายเลข 7517 กทม. ขับหลบหนีไปทางตัวเมืองลำพูน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง จนพบรถต้องสงสัย ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุถูกนำไปจอดภายในบ้านเลขที่ 1 หมู่ 9 บ้านหนองซิว ต.ป่าสัก อ.เมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้างหุ้นส่วนจำกัดรียูส รับซื้อขยะรีไซเคิล เจ้าหน้าที่ตำรวจจะระดมกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปิดล้อมตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัดรี-ยูส รับซื้อขยะรีไซเคิล เพื่อหาร่องรอยของคนร้ายแต่ไม่พบ แต่ทราบว่าคนร้ายชื่อนายศุภกร เกิดมาก เป็นอดีตทหาร ได้ขับรถยนต์โตโยต้า หมายเลขทะเบียน กบ 9699 เชียงใหม่ หลบหนีไป


ล่าสุด พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ 5 ได้เดินทางมาบ้านของนายศุภกร เพื่อเข้าสอบถามข้อมูลการญาติของนายศุภกร จนลูกสาวสามารถเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยให้ญาติขับรถออกไปรับกลับมาที่บ้าน เพื่อค้นหาของกลางทั้งหมด


เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ลำพูนเปิดเผยว่าคนร้ายมีปัญหาด้านการเงิน เนื่องจากติดการพนันหลายล้านบาท จึงเป็นแรงจูงใจให้ก่อเหตุปล้นครั้งนี้ โดยมีคนงานในร้านร่วมปล้นด้วยอีก 2 คน


หลังก่อเหตุ ได้ส่งคนงานขึ้นรถที่สถานีขนส่งหลบหนีไป ส่วนนายศุภกรได้กลับมาที่บ้านเพื่อนำรถที่ก่อเหตุมาเปลี่ยนป้ายทะเบียนเดิมคือ ยง 8548 เชียงใหม่ ก่อนจะขับรถยนต์โตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ หมายเลขทะเบียน กบ 9699 เชียงใหม่ หลบหนีไป ก่อนจะเปลี่ยนใจเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่สุด


ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำคนร้าย และติดตามหาของกลางทั้งหมด ขณะที่นายนพรัตน์ เอี่ยมสะอาด คนร้ายอีกคนได้หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวอยู่


ส่วนที่มีกระแสข่าว ว่าคนเป็นพ่อเคยเป็นทหาร ด้านลูกสาวบอกว่า พ่อไม่เคยรับรัาชการ

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qz0BEN-zunU

คุณอาจสนใจ

Related News