สังคม

ไฟไหม้บ้าน ในซอยสุขุมวิท 31 กลางดึก - ที่ตาก ไฟไหม้บ้านไม้สักอายุกว่า 80 ปี วอด

โดย passamon_a

25 เม.ย. 2565

54 views

เวลา 01.30 น. วันที่ 25 เม.ย.65 ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยสุขุมวิท 31 ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยคลองเตย และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย


ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ปูนครึ่งไม้ เพลิงลุกไหม้จากชั้นล่างลุกลามขึ้นไปชั้นบน มีแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคลองเตยน้ำรถน้ำ 2 คัน และรถน้ำของอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยอีก 2 คัน รวมเป็น 4 คัน ช่วยกันเร่งฉีดน้ำไม่ให้ลุกลาม ใช่เวลาอยู่ประมาณ 20 นาทีใช้น้ำเป็นผลเพลิงสงบเหลือแต่กลุ่มควัน ต่อมาทางชุดปฏิบัติการในตัวอาคารเข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณชั้นล่างได้รับความเสียหายทั้งหมดส่วนชั้นบนเสียหายเป็นบางส่วน


เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุและต้นเพลิงเกิดขึ้นจากตรงไหน และจะประสานงาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง


ขณะที่ย้อนไปวานนี้ (24 เม.ย.) เวลา 20.30 น. สภ.เมืองตาก อ.เมือง จ.ตาก รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้บ้าน ที่บ้านบ่อไม้หว้า เลขที่ 26/1 หมู่ที่ 3 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก จึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.น้ำรึม อบจ .ตาก รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกลามไหม้ บ้านไม้สักอายุกว่า 80 ปี เป็นบ้านขนาดใหญ่ ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง ขณะเพลิงกำลังโหมไหม้เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลามขยายวงกว้าง ไปยังบ้านใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง 5 คัน ช่วยกันฉีดน้ำทั้ง 4 ด้าน แต่เพิ่งก็ได้เผาผลาญบ้านไปข้างหลัง


เนื่องจากเป็นไม้สักเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับเป็นช่วงที่อากาศร้อนมาก ทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ง่าย เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


สอบสวน นายจรวย จันทร อายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เป็นนอนอยู่ในไร่ห่างจากบ้านประมาณ 5 กิโลเมตร ทิ้งให้นางไพร ภรรยาอยู่กับน้องสาวที่ป่วยด้วยอาการทางประสาท อยู่กันสองคน


ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้มีเพื่อนบ้านวิ่งไปบอกเพลิงไหม้บ้านตนจึงกลับมาดูบ้าน เห็นพระเพลิงกำลังไหม้บ้านจนวอดทั้งหลังได้แต่ยืนดูด้วยความเสียใจ ทราบจากภรรยาบอกให้ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ไฟฟ้าได้ช็อตที่บริเวณสวิตช์ไฟติดกับเสาบ้านจากนั้นก็เกิดประกายไฟลุกไหม้ที่เสาบ้านแล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว


นางไพรได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้มาช่วยดับไฟ แต่ก็ไม่ทัน ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วไหม้ทั้งหลัง เหลือแต่เสา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2_kYkvGrgN4

คุณอาจสนใจ

Related News