สังคม

สาวร้อง ผู้รับเหมาควงค้อนปอนด์บุกทุบบ้าน แจ้งความ 8 เดือนคดีไม่คืบ ด้านตำรวจเผย เตรียมส่งฟ้องต้นเดือนหน้า

โดย paranee_s

24 เม.ย. 2565

1.2K views

วันนี้ (24 เมษายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางอนิษา คงทุ่ม อายุ 30 ปี อาชีพทำสวน จากต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ว่าเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 เธอได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เขาพนม ให้ดำเนินคดีกับผู้รับเหมารายหนึ่ง ที่บุกเข้าไปในบ้าน แล้วใช้ค้อนปอนด์ทุบทำลายข้าวของ และเคาน์เตอร์ภายในครัวของบ้านเธอเสียหาย เพราะผู้รับเหมาไม่พอใจที่เธอสั่งให้แก้งานที่ไม่เรียบร้อย โดยช่วงเกิดเหตุเธอถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้บางช่วง มูลค่าทรัพย์สินที่เสียหายร่วมแสนบาท แต่ผ่านมาจนถึงวันนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า ผู้รับเหมารายดังกล่าวยังไม่ถูกดำเนินคดี หรือติดต่อมาชดใช้ค่าเสียหาย


นางอนิษา เล่าว่า เมื่อเดือน กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ตนว่าจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างเพื่อปรับปรุงบ้าน โดยว่าจ้างผ่านคนรู้จักชื่อ แอน ตกลงค่าจ้างรับเหมารวม 120,000 บาท หลังช่างทำงานเสร็จ ปรากฏว่างานไม่เรียบร้อยตามที่ตกลงไว้ มีปัญหาหลายจุด เช่น ประตูห้องน้ำปิดไม่ได้ พื้นไม่เท่ากัน เคาน์เตอร์ครัวไม่มีขอบยาง โดยตนเองจ่ายเงินให้ผู้รับเหมาไปแล้วจำนวน 108,000 บาท ยังเหลืออีก 12,000 บาท ที่ยังไม่ได้จ่าย เมื่องานไม่เรียบร้อย ตนจึงแจ้งให้ผู้รับเหมาแก้ไขให้ตรงตามข้อตกลง แต่ผู้รับเหมาบอกว่าแก้ไขไม่ได้ ต้องทุบทิ้งอย่างเดียว


เธอจึงตัดสินใจบอกว่าจะเปลี่ยนช่างใหม่ ให้ช่างใหม่แก้ให้จะได้ไม่ต้องทุบทิ้ง จากนั้นผ่านมาอีกวัน ผู้รับเหมารายดังกล่าว ก็บุกเข้ามาที่บ้านใช้ค้อนปอนด์ทุบห้องน้ำ ประตู เคาน์เตอร์ครัว และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของเธอ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับงานก่อสร้าง นอกจากนี้ยังขู่ทำร้ายสามีของเธอ จนต้องหนีขึ้นรถกระบะหน้าบ้าน ส่วนความเสียหายทรัพย์สินทั้งหมดมากกว่าแสนบาท หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.เขาพนม จ.กระบี่ แต่ผ่านมา 8 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่มีหลักฐาน อย่างไรก็ตามเธอไม่ได้ต้องการดำเนินคดีกับผู้รับเหมาที่ก่อเหตุ แต่ต้องการให้มารับผิดชอบความเสียหาย และตอนนี้ได้ปรึกษากับทนาย ว่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหายมูลค่า 120,000 บาท ส่วนคดีอาญาให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ


ในส่วนของคดี ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท.จรัญ แนบเพชร สว.สอบสวน สภ.เขาพนม เจ้าของคดี กล่าวว่า คดีดังกล่าวไม่ได้ล่าช้า หลังเกิดเหตุตนได้เรียกสอบปากคำผู้เสียหายทั้งสามีและภรรยาเจ้าของบ้าน จากนั้นออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาคือนายอนันต์ คงภักดี อายุ 40 ปี ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ให้มารับทราบข้อกล่าวหา โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหาคือ ทำให้เสียทรัพย์ และบุกรุกเคหสถานโดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งทางผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาล ขณะนี้ตนก็ได้สรุปสำนวนแล้ว เตรียมส่งฟ้องต่ออัยการในต้นเดือนหน้านี้



คุณอาจสนใจ

Related News