สังคม

แม่สอดระทึก! คาร์บอมเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา

โดย kanyapak_w

24 เม.ย. 2565

228 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่าหลังจากเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนที่ผ่านมาได้ มีการปฎิบัติการก่อเหตุวางระเบิดในรูปของคาร์บอม บริเวณจุดสำนักงานประตูขาออกของสำนักงานตรวจคนเข้า-ออกเมืองของจังหวัดเมียวดี ก่อนขึ้นสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาตรงข้าม หมู่ที่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก




โดยบรรยากาศที่ด่านพรมแดนบริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ในฝังไทยเป็นโดยปกติ ประชาชนฝ่ายไทยสัญจรไปมาตามปกติ ส่วนในฝั่งเมียนมานั้น บริเวณจุดเกิดเหตุคาร์บอมทหารเมียนมา ตำรวจเมียนมา ยังไม่อนุญาตให้ประชาชนออกนอกเคหะสถาน หรือเดินทางไปมาในพื้นที่ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่เข้ามมาตรวจสอบอีกครั้ง




สำหรับการปฎิบัติการก่อการร้ายในลักษณะคาร์บอมครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า มีอาคารสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ประตูเข้าออกประจำเมืองเมียวดี ก่อนขึ้นสะพาน รวมทั้งอาคารร้านค้าที่ตั้งอยู่ใกล้ที่จุดระเบิดในระยะ 80-100 ซ้าย ขาว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ในที่เกิดเหตุพบซากรถยนต์เก๋งจำนวน 2 คัน คันแรกคาดว่าจะบรรทุกระเบิดทีแอนทีมาจำนวนมากตกอยู่ในสภาพแหลก ละเอียด เหลือเพียงซากล้อ อีกคันเป็นรถเก๋งได้รับความเสียหายเช่นกัน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตนั้นยังไม่รายงาน ซึ่งความเสียหายอื่นๆ ทางการเมียนมาในฝั่งเมียวดีอยู่ระหว่างเข้าทำการตรวจสอบ




เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงชายแดนแจ้งว่า กลุ่มก่อการร้ายที่วาวงระเบิด มีการยกระเบิดการทำงานมากขึ้น กล้าที่จะปฎิบัติการกลางใจเมือง โดยเฉพาะเป้าหมายการสกัดการเปิดประเทศของทั้งสองระหว่างไทย-เมียนมา แม่สอด เมียวดี ที่จะใช้สะพานมิตรภาพไทย-พม่า แห่งหนึ่งเปิดให้ประชาชนทั้ง 2 ฝั่งไปมาได้ เพื่อเป็นการเปิดการค้า การขาย ในระดับท้องถิ่นที่ซบเซามากว่า 3 ปี ที่โควิด ระบาด

คุณอาจสนใจ

Related News