สังคม

สุดทนลุงเก็บของเก่านาน 10 ปี เพื่อนบ้านหวั่นเกิดไฟไหม้

โดย kanyapak_w

23 เม.ย. 2565

862 views

จากกรณีกลุ่มบ้านบัวทองโพสต์ภาพระบุข้อความว่า "ร้องทุกข์หน่วยงานเขต ขยะล้นบ้าน อากาศร้อนชาวบ้านกลัวไฟไหม้ ร่วมด้วยช่วยหน่อยคะ 10 ปีแล้วคะ หมู่บ้านบัวทอง หมู่6ซอย21/2อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี "



ล่าสุดเมื่อเวลา18.00 น. วันที่ 22 เมษายน 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณหมู่บ้านบัวทอง ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายเอกณัฏฐ์ หวังพันขจร อายุ 72 ปี อาชีพเก็บของเก่าขาย พบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นปลูกติดกันจำนวนหลายหลัง โดยบ้านหลังดังกล่าวเต็มไปด้วยของเก่าเช่นจักรยานเก่า ขวดพลาสติก ลังกระดาษ ยางรถยนต์ และ ข้าวของอย่างอื่นอีกเพียบ วางสุมอยู่เต็มพื้นที่ทั้งบริเวณข้างบ้านและบริเวณหน้าบ้านล้นออกมาบริเวณฟุตบาท ซึ่งทางชาวบ้านเกรงว่าข้าวของดังกล่าวจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าร้อนเคยร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่เรื่องเงียบ



จากการสอบถามนายเอกณัฏฐ์ หวังพันขจร อายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเก็บขยะเพื่อเอามาขาย เก็บมาเรื่อยๆ เก็บรวบรวมไว้เพื่อนำไปขายต่อ ส่วนใหญ่เป็นพวกกระดาษ ตนจะพยายามเก็บออกจากบ้านให้ได้เร็วที่สุด ปกติไม่เยอะขนาดนี้ เมื่อวานเพื่อนเอามาให้เพิ่มจึงล้นออกมา ตั้งแต่มีคนร้องเรียนไปก็ไม่สบายใจเหมือนกัน และเครียดมากๆ อยากจะขายออกให้หมดไป ตอนนี้ยังระบุวันไม่ได้แต่จะพยายามเก็บให้ได้เยอะมากที่สุด พรุ่งนี้จะออกมารื้อเพื่อนำไปขาย ภายในอาทิตย์เดียวน่าจะเก็บไม่หมด เพราะออกไปส่งระยะไกล ซึ่งเคยมีชาวบ้านมาหาและด่าตนมาแล้ว แต่ตนก็ทำได้เพียงยอมรับ ไม่อยากมีปัญหาเพราะตนก็เห็นใจทุกคนเหมือนก้น ซึ่งก็มีหน่วยงานเข้ามาคุยแล้วตนก็จะเก็บให้เร็วที่สุด



นายสมยศ กองจุมพล อายุ 74 ปี เจ้าของร้านชำบ้านติดกองขยะ เล่าว่า ตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก ร้องเรียนใครไปก็ทำอะไรไม่ได้ ทางอบต.เข้ามาหลายรอบแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ เป็นแบบนี้มานาน4-5ปีแล้ว พูดไปก็ทะเลาะจะต่อยกัน ถ้าเกิดไฟไหม้มาลูกเมียตายจะทำอย่างไร อยากรู้ว่าเขาจะเอายังไง เพราะเขาไม่สนใจและไม่ยอมแก้ไข ซึ่งส่งเรื่องไปจังหวัดแล้วก็ได้แต่รอ หน่วยงานไหนก็ทำอะไรไ่ม่ได้ ตอนนี้อยากให้เขารื้อออกไปให้หมด ถึงจะหามาเหม็นแต่กองขยะติดบ้านตน ทางเทศบาลได้เข้ามาเก็บรอบนึงแล้วแต่เขาก็เอาเข้ามาเหมือนเดิม ซึ่งทางเมียเขาไม่ยอมให้ผัวเก็บแต่ผัวไม่เลิกเก็บ เขาอยู่มาประมาณ 30ปีแล้ว แต่10ปีหลัง พึ่งมาเก็บขยะเพราะเขาประสบอุบัติเหตุมาจึงทำให้เขาต้องมาขายขยะ เขาก็พูดรู้เรื่องแต่ไม่ยอมหยุด ก็ออกไปเก็บขยะเข้ามาเรื่อยๆ ฝากถึงนายกเทศบาลให้เข้ามาเก็บขยะอีกรอบเพราะตอนนี้เยอะมากเกินไป ถ้าไม่เก็บตนจะทะเลาะกับเขาแน่ๆ ถ้าไม่ฟังจะต้องลงไม้ลงมือแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News