สังคม

'อนุทิน' ตอบแล้ว 'หลัง' วิโรจน์ ลั่นถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ จะเปิดหน้ากากภายใน 90 วัน

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2565

250 views

จากกรณี เวทีประชันวิสัยทัศน์ ‘เลือกตั้งผู้ว่าฯ แก้ปัญหาคนกรุง ครั้งที่ 2’ ภายใต้หัวข้อ ‘กทม.โรคระบาด เมืองระบม’ ที่จัดโดย PPTV วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะต้องทำให้ได้ภายใน 90 วัน คือ ต้องเปิดเมือง เปิดหน้ากาก เปิดเศรษฐกิจ เปิดวิถีชีวิตปกติให้คนทุกคนให้ได้


ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการดีเบตว่าหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จะทำให้เกิดการถอดหน้ากากอนามัยภายใน 90 วัน ว่า


นโยบายนี้ก็ต้องดูว่า ณ วันนั้นยังมีศบค.อยู่หรือไม่ ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. ก็เป็นกรรมการท่านหนึ่งใน ศบค.เช่นกัน สามารถเสนอมาตรการต่างๆ เข้าสู่การพิจารณาได้ เมื่อเสนอแล้ว กระทรวงสาธารณสุขอาจจะเห็นด้วยหรืออาจจะมีข้อโต้แย้ง ซึ่งก็เป็นไปตามหลักวิชาการ ไม่มีปัญหาอะไร ใครคิดอะไรที่เป็นประโยชน์ ทุกฝ่ายก็ต้องยอมรับอยู่แล้ว และมาหารือกัน


ด้าน พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศปก.ศบค.) กล่าวว่า การสวมหน้ากากอนามัยยังมีความจำเป็น เป็นอาวุธสำคัญที่ใช้ในการป้องกันโควิด 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/C5MCbTMv0G8

คุณอาจสนใจ

Related News