สังคม

เปิดคลิปนาทีจับ 'น้องมณี' หมอชี้อาจป่วยเอดส์แมว รปภ.รับ 3 แสน เตรียมแบ่งเงินให้เพื่อนร่วมงาน

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2565

3K views

วานนี้ (21 เม.ย.) เจ้าของน้องมณี แมวเพศเมีย วัย 3 ปีที่หายออกบ้าน มอบเงิน 3 แสนบาท ให้กับ รปภ.วัย 18 ปี ผู้แจ้งเบาะแส และพบน้องมณีเป็นคนแรก เบื้องต้นน้องมณี ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์ เพราะมีอาการเชื้อราที่หลัง แผลที่คาง และขนร่วงจำนวนมาก

คุณณฐา ธราภัทรจารุเดช เจ้าของน้องมณี ได้มอบเงินสดจำนวน 3 แสนบาท ให้กับนายปิยะ พูนสันเทียะ เจ้าหน้าที่ รปภ.หมู่บ้านโนเบิลทารา ซึ่งเป็นคนแรก ที่พบน้องมณีบริเวณหน้าหมู่บ้าน ขณะปั่นจักรยานตรวจความเรียบร้อยของหมู่บ้าน ช่วงเวลาประมาณ 01.00 ของวันที่ 21 เมษายน 65

ด้านนายปิยะ เจ้าหน้าที่ รปภ. เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ช่วงที่ตนเองเข้าเวรกะดึก กำลังตรวจความเรียบร้อยรอบหมู่บ้าน สังเกตเห็น น้องมณีนั่งอยู่ในหมู่บ้าน บริเวณประตูทางเข้าหมู่บ้าน ตนเองจึงพยายามเข้าไปจับ แต่น้องมณีวิ่งหนีเข้าไปที่บ้านของลูกบ้านหลังหนึ่ง ตนเองจึงไปเรียก รปภ.อีกคน ให้มาเฝ้าน้องมณีไว้ เพราะกลัวจะวิ่งออกไปนอกหมู่บ้านอีก ส่วนนายปิยะ วิ่งไปตามคุณณฐา เพื่อให้มารับตัวน้องมณีกลับไปดูแล

ขณะที่คุณณฐา เจ้าของแมว กล่าวว่า ถึงแม้จะประกาศยกเลิกให้รางวัลนำส่ง จำนวน 3 แสนบาทไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน แต่ตนเองก็ยังอยากขอบคุณ คนที่ทำให้เจอน้องมณี และรู้สึกดีใจอย่างมาก ที่ได้น้องมณีกลับมา เพราะตนเองรักน้องมณีเหมือนลูก    

สาเหตุที่ต้องประกาศยกเลิกรางวัลนำส่ง จำนวน 300,000 บาทไปเมื่อวานนี้ เพราะเกรงใจเพื่อนบ้านและชุมชนใกล้เคียง ที่ทำให้มีคนออกมาหาน้องมณีจำนวนมาก มีการส่งเสียงดังยามวิกาลช่วงพักผ่อน และบุกรุกพื้นที่ส่วนบุคคลของคนอื่น

ประกอบกับได้รับคำแนะนำจากองค์กรที่เกี่ยวกับสวัสดิภาพสัตว์ว่า พฤติกรรมของแมว อาจจะตื่นตกใจถ้าเจอคนตามหาจำนวนมากออกมาตามหา จึงตัดสินใจยกเลิกเงินรางวัลนำส่ง 300,000 บาทไปเมื่อวานนี้ และก็ได้ผลตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ คือเมื่อยกเลิกรางวัลนำส่ง ทำให้คนออกมาตามหาน้องมณีน้อยลง

ส่วนน้องมณี ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์ คุณหมอยังไม่อนุญาตให้กลับไปดูแลที่บ้าน เนื่องจากพบมีบาดแผลที่คาง เชื้อราบริเวณหลัง ขนร่วงจำนวนมาก และน้ำหนักลดลง คุณหมอจึงต้องสังเกตอาการอีกระยะหนึ่ง

พร้อมทั้งต้องสังเกตด้วยว่า น้องมณีมีอาการโรคเอดส์แมว หรือโรคติดเชื้อไวรัสภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือไม่ เบื้องต้นน้องตกใจน้อยลง ทานอาหารได้ดีและสัญญาว่าต่อนี้ไป จะดูแลน้องให้ดีที่สุด

โดยนายปิยะ โพสต์เฟซบุ๊กโชว์เงินรางวัลและระบุว่า ขอบพระคุณบุญคุณแม่ที่ให้ลูก แม่ผมชื่อจริงคือมณี น้องแมวที่หายไปก็ชื่อมณี สงกรานต์ได้ทำบุญขอพรจากพระคุณพ่อแม่ไปวันนี้ลูกได้กลับมา เชื่อเถอะครับคนทำดีต้องได้ดีครับ จะไม่ลืมคุณเลย มณี ผมจะนำเงินส่วนหนึ่งไปทำบุญนะครับและแบ่งให้พี่ รปภ.ด้วยกันอีกส่วน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DkVxK8w-ks0

คุณอาจสนใจ

Related News