สังคม

ผบช.น.แจงไม่พบเหยื่อถอนตัว 'คดีปริญญ์' ยันไม่มี ตร.ยศใหญ่ ยุ่งเกี่ยวคดี

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2565

21 views

ผบช.น. ยืนยันผู้เสียหายทั้ง 14 ราย ที่ถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ล่วงละเมิดทางเพศและกระทำอนาจารยังไม่มีใครถอนตัว ไม่พบตำรวจยศใหญ่ ยุ่งเกี่ยวกับคดี 


วานนี้ (21 เม.ย.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีกระทำชำเรา ของ นายปริญญ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ในตอนนี้มีการแจ้งดำเนินคดีแล้วทั้งหมด จำนวน 15 คดี มีทั้งต่างจังหวัดและนอกพระราชอาณาจักร มีการก่อเหตุในพื้นที่ สน.ลุมพินี จำนวน 8 คดี, สน.ห้วยขวาง จำนวน 1 คดี, จ.เพชรบุรีและเชียงใหม่ ที่ละ 1 คดี

จากการตรวจสอบพบคดีหมดอายุความแล้ว 2 คดี เป็นคดีนอกราชอาณาจักร 1 คดี และกำลังพิจารณาความผิดอาญาต่อแผ่นดินอีก 1 คดี

ซึ่งจะต้องมีการเรียกผู้ต้องหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา และให้ปากคำเพิ่มเติม และทาง ผบช.น.ได้เน้นย้ำในเรื่องการทำคดีนี้กับพนักงานสอบสวน จะต้องทำคดีอย่างรอบคอบและความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย

ส่วนในเรื่องของพยานและผู้เสียหายจะต้องมีการเรียกสอบปากคำใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานใหม่และตรวจสอบถึงอายุความคดีอนาจาร เพราะมีอายุความเพียงแค่ 3 เดือน และสามารถยอมความได้

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีอดีตตำรวจยศระดับนายพล ที่พยายามเข้ามาข้องเกี่ยวกับพยาน พล.ต.ท.สำราญ ผบช.น. ระบุว่า จากตรวจสอบในตอนนี้ยังไม่พบว่า มีตำรวจระดับนายพลคนไหนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสำนวนคดี แต่หากมีการพบว่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวและข่มขู่พยานหรือผู้เสียหาย ก็จะดำเนินคดีโดยทันที

แต่หากเป็นการแนะนำพูดคุยกับผู้เสียหายเป็นการส่วนตัวในคดี ตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงได้ เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้เสียหาย แต่ยืนยันว่าผู้เสียหายทั้งหมด ยังไม่มีการถอนการแจ้งความ ส่วนที่ทางทนายอ้างว่าไม่สามารถติดต่อผู้เสียหายได้ ตำรวจขอยืนยันว่า ตำรวจยังสามารถติดต่อผู้เสียหายได้ทุกราย โดยเฉพาะผู้เสียหายรายแรกที่มีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะเอาผิดผู้ก่อเหตุได้

ด้าน พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น. เปิดเผยว่า กรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนเรื่องนายตำรวจยศ "พล.ต.ต." เข้าไปเจรจากับทางมารดาของผู้เสียหายอายุ 18 ปี

ตนยืนยันเหมือนเดิมว่า ทุกคดียังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ผู้เสียหายทุกคดียังยืนยันที่จะดำเนินคดีกับตัวผู้ต้องหา ส่วนการที่ทนายตั้มจะเข้ายื่นร้องเรียนกับทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ถือเป็นสิทธิ์ของทนายตั้ม แต่ตนยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีตำรวจยศไหนเข้ามาแทรกแซงหรือทำให้สำนวนอ่อนลง ไม่มีการยุ่งเหยิงในพยานหลักฐาน เพราะหากเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องของจินตนาการ พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการไปตามข้อเท็จจริง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/suBVM3wSK1g

คุณอาจสนใจ

Related News