สังคม

ฝนถล่มแรง! ชลบุรีน้ำท่วมเป็น ชม. - ฉะเชิงเทรา ลมพัดป้ายล้มทับ เจ็บสาหัส 3 ราย

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2565

130 views

วานนี้ (21 เม.ย. 65)  ช่วงเวลา 13.00 น. ได้เกิดฝนตกอย่างหนักที่ตัวเมืองชลบุรี นานนับชั่วโมง ส่งผลทำให้น้ำไหลหลากเข้าตัวเมืองชลบุรี โดยเฉพาะบริเวณถนนสุขุมวิท สี่แยกไฟแดงเฉลิมไทย ไปจนถึงสี่แยกไฟแดงบ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี


นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่เมืองชลบุรี ส่งผลทำให้น้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร รอการระบายเป็นจำนวนมาก รถติดยาวสะสม เพราะระดับน้ำสูงมากว่า 40-50 ซม. รถจักรยานยนต์ รถยนต์ น้ำเข้าเครื่องดับ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายการจราจรที่ติดยาวสะสม


ขณะเดียวกันน้ำที่ท่วมขังรอระบาย เวลารถวิ่งผ่านยังทำให้เกิดคลื่นบกซัดเข้าร้านค้า บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมถนน จนได้รับความเดือนร้อนอีกด้วย ทำให้ประชาชนถึงกับมาโบกรถอยู่ข้างถนนให้ชะลอความเร็ว


เจ้าหน้าที่ก็เร่งระบายการจราจร แล้วนำรถที่น้ำเข้าเครื่องดับเข้าข้างทาง โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง หลังฝกหยุดตก ทุกอย่างก็สามารถจะกลับสู่ภาวะปกติได้ ซึ่งชาวบ้านบอกว่าวันนี้ฝนตกหนักมาก จึงทำให้น้ำท่วมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา


ขณะที่ จ.ฉะเชิงเทรา เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง มีน้ำท่วมขังผิวการจราจร โดยเฉพาะบนถนนหลวง 3076 โปรดระมัดระวังสภาพถนนมีน้ำท่วมขัง และอาจชนสัตว์ป่านำมาซึ่งอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด กับระยะทางรวมประมาณ 40 กม.


ทั้งนี้ มีรถยนต์ประชาชนต้องเปิดไฟขอทางแจ้งเตือน พร้อมพากันชลอความเร็วลง ระยะทาง ประมาณ 5 กิโลเมตร ด้วยมีช้างป่าเดินข้ามถนน ซึ่งถนนบริเวณนี้ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จากการเฉี่ยวชนช้างป่า


และเมื่อเวลา 17.00 น. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุป้ายเหล็กชื่อร้าน หล่นมาทับคนงานได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย อาการสาหัส บริเวณอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ชื่อร้าน บ.988 ผ้าม่าน จำกัด อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ดำเนินการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ


ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบป้ายเหล็กบอกชื่อร้านผ้าม่าน น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม สูงประมาณ 1.20 เมตร ยาว 2.30 เมตร หล่นมาอยู่ข้างร้านจุดเกิดเหตุ บริเวณเหล็กด้านล่างมีร่องรอยบุบงอจากการกระแทก และจากการตรวจสอบยังพบรอยเชื่อมเหล็กที่มีสนิทเกาะทำให้สึกกร่อน


สอบถามนายครรชิต ภูครองทุ่ง ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า คนงานกลุ่มนี้มีประมาณ 10 คน ได้มานั่งพักอยู่ข้างตึก หลังได้ช่วยกันขนของเก็บเข้าห้องเก็บของข้างร้าน กระทั่งขณะเกิดเหตุได้เกิดลมแรงเหมือนฝนกำลังจะตก จู่ๆ ป้ายชื่อร้านที่อยู่ด้านบนตึก ได้แกว่งไปมาจนมีเสียงดัง


ตนเองมองขึ้นไปก็เห็นป้ายเหล็กกำลังตกลงมา จึงตะโกนบอกให้คนงานที่นั่งอยู่บริเวณนั้นให้ลุกหนี แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากป้ายมีน้ำหนักมาก จึงตกลงมาอย่างรวดเร็ว กระแทกโดน 3 คนงานที่หนีไม่ทันได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เชิญตัวเจ้าของร้านไปทำการสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมจะสอบสวนผู้บาดเจ็บหลังจากอาการดีขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายกับเจ้าของร้านผ้าม่านต่อไป


ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ วานนี้ (21 เม.ย. 65) เมื่อเวลา 18.35 น. เกิดฝนฟ้าคะนอง อย่างหนักในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ส่งผลให้ถนนหลายสายเกิดน้ำท่วมขัง ผู้ใช้ยานพาหนะควรใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะถนนสายเชียงใหม่- ลำพูน (สายต้นยาง)


ล่าสุด ช่วงค่ำที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ มีพายุฝนและลมกรรโชกแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มจำนวนหลายต้น บ้านเรือน และรถยนต์ของประชาชนเสียหาย โดยมีเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการช่วยเหลือ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/U8z41O-8WFc

คุณอาจสนใจ

Related News