สังคม

ยังไม่สำนึก! ชายคลั่งใช้คัตเตอร์กรีดสาวในห้าง สีหน้ายิ้มแย้มตอบสื่อ อ้างก่อเหตุได้ยังไงไม่รู้

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2565

107 views

วานนี้ (20 เม.ย. 65) จากรณีที่มีเหตุระทึกขวัญกลางห้างในกรุงเทพ เกิดขึ้นเมื่อช่วง 16.30 น. วันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ปทุมวันรับแจ้งเหตุ มีชายคลุ้มคลั่งใช้มีดคัตเตอร์ ทำร้ายหญิงสาว 2 คนในห้าง ทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะหลบหนีไป แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจตามจับตัวได้ในทันที


แต่เมื่อวานยังให้การวกวนสับสน บอกแค่ว่าเคยเป็นช่างไฟแล้วตกงาน อาศัยนอนตามริมถนน ตอนเกิดเหตุคนร้ายจะเข้าไปหางานทำในห้าง แต่ไปก่อเหตุได้ยังไงไม่รู้ และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันที่ 19 เม.ย. 65 ตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่ส่งตรวจอาการทางจิตโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา


ซึ่งตอนที่คุมตัวออกมา นักข่าวถามว่า ทำไมถึงทำร้ายผู้เสียหายทั้ง 2 คน รู้จักกันเป็นการส่วนตัวหรือเลือกเป้าหมายมาก่อนหรือไม่ ผู้ต้องหากลับไม่ยอมตอบคำถามใดๆ และยังมีสีหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งผู้สื่อข่าวสามารถสังเกตได้จากภายใต้หน้ากากอนามัย เมื่อถามเรื่องมีด ผู้ต้องหากลับตอบสั้นๆ ว่าซื้อมา


ด้านพลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหา เคยต้องโทษคดีเสพยาเสพติด ที่จังหวัดลพบุรี เมื่อปี 2561 หลังจากนั้นเข้ามาทำงานรับเหมาก่อสร้างที่ย่านพุทธมณฑล สาย 3 และออกจากงานมาได้ 2 เดือน


โดยก่อนจะออกงานยังมีพฤติกรรมการเสพยาอยู่ และที่ส่งตรวจสภาพจิต เพื่อดูว่าผู้ต้องหามีสภาพจิตเป็นอย่างไร เข้าข่ายเป็นผู้มีอาการความผิดปกติทางจิตหรือไม่ จากนั้นจะนำตัวกลับมาควบคุมไว้ที่ สน.ปทุมวัน เพื่อสอบปากคำอีกครั้ง


และนำตัวไปส่งฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพฯใต้ เพื่อให้ศาลวินิจฉัยเบื้องต้น แจ้งข้อหา 3 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากกรณีที่ใช้อาวุธกรีดเข้าที่ใบหน้าของพนักงานร้านเสื้อผ้า / ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ จากกรณีที่ใช้อาวุธกรีดเข้าที่ท้ายทอยของลูกค้ารายหนึ่ง / และข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


หลังจากนี้ตำรวจจะพูดคุยกับทางห้างสรรพสินค้า เพื่อกำหนดแนวทางและมาตรการในการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น และจะประสานกับกระทรวง พม. เร่งดำเนินการบริหารจัดการกับกลุ่มคนเร่ร่อน โดยกำหนดพื้นที่เป้าหมายหลักๆ คือ ราชดำเนิน / สนามหลวง / หัวลำโพง แต่ขณะเดียวกันในการจะเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการ ก็ต้องไม่ทำให้คนที่ใช้บริการในห้างรู้สึกว่าอึดอัดเกินไปด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/T1PQcR_eEBA

คุณอาจสนใจ

Related News