สังคม

วงไฮโลป่วน เล่นเสียใช้ปืนจี้ชิงเงิน ลั่นกระสุนเฉียดหูกระเจิงทั้งวง

โดย onjira_n

20 เม.ย. 2565

6.5K views

วันที่ 20 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จาก น.ส.อารีย์ หรือปุ้ย เห็มสุวรรณ อายุ38 ปี ชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังจากไปแจ้งความ ที่ สภ.ลำดวน เอาผิดกับนายภูตะวัน หรือวิทย์ สานันท์ อายุ 37 ปี อดีตลูกชาย เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่3 ต.ห้วยสำราญ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์และใช้ปืนยิงเฉียดหู มีพยานกว่า 20 คน แต่คดีไม่คืบหน้า



น.ส.อารีย์ พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เกิดเหตุ เป็นลักษณะกระท่อมนาอยู่ในสวน บรรยากาศร่มรื่น อยู่ในเขตพื้นที่ของหมู่บ้านขาม หมู่ 8 ต.ศรีภูมิ อ.กระสัง ห่างจากถนนประมาณ 2 กม.พร้อมกับเล่าว่า



เมื่อคืนวันที่ 23 กันยายน 64 ตนได้รับมอบหมายเจ้ามือไฮโลรายใหญ่ ให้ไปเขย่าแทน เพราะไม่สบาย ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์ลัดเลาะไปตามถนน เมื่อไปถึงสถานที่ เวลาประมาณ 22.00 น.รอนักพนันมาประมาณ 20 นาที และเริ่มเปิดแผงไฮโลเล่นกันทันที



การเล่นไฮโลเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีมีได้มีเสีย มีเสียเฮเป็นระยะ โดยที่ไม่สนว่าใครจะได้ยิน เพราะอยู่ห่างจากหมู่บ้านและเป็นที่ลับตาคน พอช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. คนเล่นได้ กับคนเล่นเสีย เริ่มเห็นชัดเจนขึ้น



ทันใดนั้นได้มีนายวิทย์ ซึ่งเล่นเสีย ลุกขึ้นโวยวายบอกว่า”เจ้ามือโกง”พร้อมกับเอาลูกเต๋าภายในวงออกไป แล้วเอาไปทุบอยู่นอกวงคนเดียวโดยไม่มีใครเห็น แล้วกลับมาอ้างว่าลูกไฮโล มีรีโมท



จากนั้นนายวิทย์ ได้ชักอาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม.มาจ่ออยู่กลางอกของตน บังคับเอาเงินในวงทั้งหมดซึ่งมีอยู่ประมาณ 60,000 บาท ด้วยความกลัวจึงยกเงินให้ไปทั้งหมด แต่นายวิทย์ ไม่หนำใจ เอาปืนมาแนบหูของตนแล้วลั่นไกเสียงดังสนั่นจนหูอื้อ ส่วนนักพนันต่างวิ่งหนีกระจัดกระจายไปตนละทาง ตนเสียดายเงินไปตามเอาคืนที่รถ นายวิทย์ บอกว่าจะเงินหรือลูกปืน ก่อนจะยิงขึ้นฟ้าอีก 3 นัด แล้วขับรถกระบะออกไป



ต่อมาตนได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.ลำดวน เพื่อให้เอาผิดกับนายวิทย์ ที่พยายามฆ่าตัวเอง ตำรวจได้เรียกตัวนายวิทย์ มาเจรจา แต่นายวิทย์ จะขอคืนเงินให้เพียง 12,000 บาท จึงรับเงินไว้ แต่รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราชิงเงินไปกว่า 60,000 บาท



ในเวลาต่อมา นายวิทย์ ได้ไลน์มาข่มขู่สารพัด ที่ไปแจ้งความ บอกว่าจะเอาลูกน้อง 20 คน มาอุ้มหากยังดื้อแจ้งความต่อ รู้สึกว่าไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะเคยโดนมาแล้ว



จึงเดินทางมาร้องเรียนที่ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เกรงจะไม่ปลอดภัย และอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีที่นายวิทย์ เข้าไปชิงทรัพย์ต่อหน้าคนจำนวนมาก โดยเฉพาะการใช้ปืนยิงเฉียดหู เพราะมีโอกาสพลาดถึงชีวิตได้



น.ส.อารีย์ บอกด้วยว่า ตอนนี้ตนจะเดินหน้าต่อ หากตำรวจจะเอาผิดฐานเป็นเจ้ามือเล่นไฮโล ตนก็ยอมรับให้ดำเนินคดีไปเลย แต่อยากให้ตำรวจเอาผิดที่นายวิทย์ ที่ใช้ปืนมายิงตนเองด้วย



ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามนายวิทย์ บอกว่าไม่สะดวกให้ข้อมูลเพราะหลักฐานอยู่กับตำรวจหมดแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News