สังคม

หนุ่มส่งแฟนสาวขึ้นรถตู้ เจอคนใจดีให้ตั๋ว แต่คนขายตั๋วห้ามขึ้น อ้างไม่ได้ซื้อโดยตรง ฝั่งคนขายแจงเพราะไม่แจ้งจึงไม่ให้ขึ้น

โดย paranee_s

20 เม.ย. 2565

4.2K views

จากกรณีที่เพจเฟสบุ๊ค อยากดังจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้โพสต์ข้อความ “ขนส่งคงต้องลงตรวจสอบละ สรุปขายตั๋วยังไงตั๋วใครตั๋วมันอ่อ #บ่อวิน
ถ้าผมไม่โพสต์..คนแก่.คุณก็ยังขู่เขา..จิตใจคุณทำด้วยอะไรคับ
เรื่องของเรื่อง..ผมส่งแฟนกลับบ้าน..ไปซื้อตั๋วรถ..แต่มีพี่คน1เดินมาถาม..น้องจะซื้อตั๋วไช่ไหมคับ..พี่แกเลยหั้ย.เราก็ถาม.ลุงคนขับรถก็บอกว่าได้..เพราะไม่ได้คืนตั๋ว..พอรถจะออกบอก.ไม่หั้ยขึ้น..เพราะไม่ได้ซื้อกับเค้า..ซื้อแทนกันไม่ได้.ผมเลยบอกจะเอาตังหั้ยเพิ่มแล้ว พุดว่าทำไมไม่บอกแต่เเรก.นั่งจนจะเป็นชั่วโมง..พอเห็นคนน้อย.จะเอาสองต่อ.หรอคับ..ฝาก.ดูพนักงานของท่านด้วยคับ..ถ้าไม่โพส.ขึ้นรถได้..งงใจ..สุดท้ายทะเลาะกันเอง..ขู่ลุงคนขับรถ..”

และคลิปวิดีโอระหว่างผู้ใช้บริการกับพนักงานขายตั๋วรถยนต์ตู้ บ่อวิน หมอชิต ความยาวประมาณ 2 นาที ส่งผลให้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดยติดต่อไปทางผู้โพสต์วิดีโอ ทราบชื่อคือนายโจ้ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนพาแฟนสาวจะไปขึ้นรถตู้โดยสาร ที่บริเวณจุดจำหน่ายตั๋วรถโดยสาร บ่อวิน หมอชิต ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เดินไปต่อรถที่หมอชิต เพื่อกลับ จ.ชัยภูมิ

ในระหว่างที่กำลังซื้อตั๋วรถได้มีพี่ผู้ชาย เดินตรงมาหาตนกับแฟนสาว พร้อมกับบอกว่า น้องจะซื้อตั๋วใช่ไหม ไม่ต้องซื้อเอาของพี่ไป เนื่องจากพี่มีธุระด่วน ไม่ได้เดินทางแล้ว ตอนนั้นตนกับแฟนสาวก็กำลังจะให้เงินพี่เขา แต่พี่ผู้ชายไม่รับ ตอนที่พี่เขายื่นตั๋วให้ ก็ยื่นต่อหน้าคนขายตั๋ว ต่อมาตนเองและแฟนได้นั่งรอรถนานกว่า 30 นาที จนกระทั่งแฟนสาวเตรียมที่จะขึ้นรถ คนขายตั๋วกลับบอกว่า ห้ามขึ้นรถ เนื่องจากไม่ได้ซื้อตั๋วกับพนักงานโดยตรง ตอนนั้นตนเองมึนงงมาก ทั้งที่ตอนยื่นตั๋วให้กัน ก็ยื่นต่อหน้าคนขาย แต่กลับมีปัญหาไม่ให้ขึ้นรถ หลังจากนั้นก็เริ่มปะทะคารม ตนได้หยิบโทรศัพท์เตรียมจะถ่ายคลิปไว้ แต่คนขายตั๋ว ก็พูดออกมาว่า ถ่ายไปเลย อีก 3 วันเขาก็ลืมกันหมดแล้ว

นายโจ้ กล่าวต่อว่า ระหว่างที่ปะทะคารมกัน ได้มีลุงคนขับรถยนต์ตู้โดยสาร เดินมาขอตรวจตั๋วรถ และบอกว่าขึ้นได้ จึงให้แฟนสาวตนขึ้นรถ ส่งผลให้คนขายตั๋ว ยิ่งโมโห หันไปทะเลาะกันลุงคนขับ สุดท้ายตอนแรกตนกะ จะไม่โพสต์คลิป แต่เนื่องจากเกรงว่าถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ ลุงคนขับรถยนต์ตู้โดยสารก็ต้องทะเลาะกันขายตั๋วอีก จึงตัดสินใจโพสต์ไป

ในขณะเดียวผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับคู่กรณี พบ น.ส.วรญา ปิยะธาดาสกุล อายุ 46 ปี คนขายตั๋ว กล่าวว่า ในวันนั้น ตนเห็นแล้วว่าน้องผู้ชายที่ใจดี ไม่ได้ไป ยื่นตั๋วให้น้องผู้หญิงอีกคน แต่ตามหลักแล้ว น้องทั้ง2 คน ควรมาแจ้งหรือบอกตนเองว่าไม่ไปแล้ว และให้ตั๋วกลับน้องคนนี้ได้ไหม แต่ทั้งคู่กลับไม่มาแจ้งอะไรตน ซึ่งก็นั่งรออยู่ จนกระทั่งเตรียมที่จะขึ้นตนจึงบอกว่า น้องทำแบบนี้ไม่ถูก ควรที่จะมาบอกพี่ ในขณะก็เกิดปัญหาทะเลาะกัน แต่น้องเขาก็บอกตนว่า จะเอาเงินก็ไม่บอก ซึ่งตนตอบกลับไปว่า ไม่ได้จะเอาเงินหรือให้ซื้อใหม่ แต่ต้องให้การน้องมาแจ้งพี่ ไม่ใช่ทำแบบนี้



คุณอาจสนใจ

Related News