สังคม

สะเทือนใจทาสแมว! สาวโพสต์ภาพ น้องแมวถูกแขวนคอห้อยข้างเสาไฟ ไม่ชัดอุบัติเหตุหรือถูกฆ่า

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2565

341 views

เกิดเรื่องราวสะเทือนใจคนรักแมวที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า วราภัสร์ จันทสาต โพสต์ภาพแมวสีเทา ลายดำ ตัวหนึ่งที่ตายอยู่บริเวณหน้าบ้าน ในลักษณะถูกเชือกไนลอนมัดคอแล้วปล่อยแขวนร่างห้อยอยู่กับรั้วบ้านหลังหนึ่งจนตาย ซึ่งเป็นภาพที่ทารุณ และสร้างความสะเทือนใจกับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก

พร้อมข้อความระบุว่า “เห็นภาพนี้ถึงกับจิตตกและรู้สึกสะเทือนใจ เพราะตัวเองก็เป็นคนเลี้ยงแมว ทุกชีวิตล้วนมีคุณค่า ทำใจไม่ได้จริง ๆ ภาพติดตามาก พร้อมกับขอให้น้องแมวเคราะห์ร้ายตัวนี้ไปสู่ภพภูมิที่ดี”

นางสาววราภัสร์ จันทสาต อายุ 37 ปี เจ้าของโพสต์ ได้เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา แม่บ้านได้มาบอกกับตนว่าพบแมว ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับแมวที่เลี้ยงไว้ที่บ้านถูกแขวนอยู่ที่รั้วบ้านฝั่งตรงข้าม เลยขอให้ไปดูเพราะที่บ้านเลี้ยงแมวหลายตัว

หลังจากนั้นตนจึงตั้งสติและเดินออกไปดู ก็ถึงกับตกใจ เพราะสภาพแมวถูกเชือกผู้คอแขวนอยู่ แต่เมื่อตนรีบตรวจดูแมวในบ้านก็พบว่าแมวตัวดังกล่าวไม่ใช่แมวที่ตนเลี้ยงไว้ และแมวในบ้านก็อยู่ครบทุกตัว

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เห็นทำให้ตนตกใจ และสะเทือนใจมาก และได้ถ่ายภาพไว้เพียงแค่ภาพเดียว ที่โพสต์ลงในโซเชียล ส่วนสภาพแมวที่เห็นคือมีถูกเชือกยาวประมาณ 1 เมตร แขวนคออยู่ติดกับรั้ว ข้างเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน ตอนแรกจะเข้าไปช่วยปลดเชือกและพาไปโรงพยาบาลสัตว์ แต่ก็พบว่ามันได้ตายไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งสำนักงานโครงการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาปลดและนำไปออกไป

นางสาววราภัสร์ บอกอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใครและทำไปเพื่ออะไรและทางบ้านก็ยังไม่ได้ติดกล้องวงจรปิดไว้ แต่ที่แน่ๆ ก็คือเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ตนเองเลี้ยงแมวที่บ้านไว้ทั้งหมด 13 ตัว เลี้ยงในระบบปิด มีห้องให้แมวอยู่อย่างกว้างขวางพร้อมเครื่องปรับอากาศ

ตั้งแต่ย้ายมาอยู่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แมวที่เลี้ยงไว้ก็ไม่เคยไปสร้างปัญหาให้กับเพื่อนบ้าน จึงไม่คิดว่าเป็นสาเหตุ ส่วนจะเป็นการแสดงออกเชิงข่มขู่หรือไม่ ไม่กล้าคิด เพราะหากมีใครใช้วิธีนี้ข่มขู่ถือเป็นเรื่องร้ายแรงและน่ากลัวมาก

ส่วนที่โพสต์เรื่องราวนี้ออกไป เพราะรู้สึกหวาดกลัวและสะเทือนใจกับเรื่องนี้และต้องการแจ้งเตือนคนเลี้ยงแมวให้ดูแลให้ดี ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม ไม่คิดว่าจะถูกแชร์ไปในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในกลุ่มคนรักแมว ขณะที่เรื่องที่เกิดขึ้นได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หางดง เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.65) โดยแจ้งว่าพบแมวถูกแขวนคอตายดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าทำการสอบถามข้อมูลกับเจ้าของบ้านที่พบแมวถูกแขวนคอ โดยทางเจ้าของบ้านให้ข้อมูลว่าปกติไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้เพราะไปอยู่ต่างประเทศ เพิ่งกลับมาอยู่ได้เดือนกว่า ในวันเกิดเหตุมี รปภ.มาแจ้งเรื่องและขออนุญาตปลดเชือกนำซากแมวไปทิ้ง ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่และไม่รู้ว่าแมวตายลักษณะไหน เพราะในบ้านมีคนป่วย ไม่มีใครออกมาดู ก็รู้เพียงแต่ว่ามีแมวตายและ รปภ.มาเก็บไปแล้วเท่านั้น ส่วนคนที่แชร์ภาพนี้ออกไป ไม่รู้ว่ามีเจตนาอะไร

เจ้าของบ้าน บอกอีกว่า ไม่เคยเห็นแมวตัวนี้มาก่อนและที่ผ่านมาก็ไม่เคยทำร้ายสัตว์ หน้าบ้านก็เลี้ยงแมวและที่ผ่านมาก็มีแมวเข้ามาในบ้าน ก็ไม่เคยไปทำร้าย แต่ที่บริเวณรั้วบ้าน ก่อนหน้านี้มีเชือกที่เคยใช้มัดตู้ไฟไว้ จึงเป็นไปได้ว่าอาจเป็นอุบัติเหตุ มีแมวจรมาปีนป้ายหรือกระโดดข้ามรั้วจนไปติดกับเชือกเส้นนี้ได้ อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นรู้สึกสะเทือนใจและไม่รู้ว่าคนที่โพสต์และแชร์มีเจตนาอะไร

ล่าสุดเช้าวันนี้ ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หางดง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pzRst8XDexE

คุณอาจสนใจ

Related News