สังคม

สุนัขนอนเฝ้าศพเจ้านายใช้เชือกปลิดชีพตัวเองดับทั้งคืน

โดย onjira_n

18 เม.ย. 2565

298 views

วันนี้ ( 18 เม.ย.65) พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตข้างเตาเผาถ่าน หลังบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 บ้านดอนปอแดง ตำบลโคกสะอาด จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรมรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นเตาเผาถ่านที่ทำด้วยดินเหนียว พบศพนายวิชชากร วงศ์คำจันทร์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 412/1 หมู่ 3 บ้านโนนปอแดง ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอกับขื่อเพิงหลังคาสังกะสีเตาเผาถ่าน สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ในสภาพนั่งคุกเข่า มีถ้วยพลาสติกอยู่ตรงกลางระหว่างขาหนีบเอาไว้ โดยมีชาวบ้านยืนมุงดูหลังทราบข่าว โดยมีสุนัขพันธ์ไทยสีน้ำตาลชื่อ “เจ้าข้าวเหนียว” นอนเฝ้าศพเจ้านายไม่ห่างไปไหนตั้งแต่เมื่อคืน เจ้าหน้าที่นำศพลงมาชันสูตร ตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย



สอบสวนนายอัศวิน ใจกว้าง อายุ 35 ปี เพื่อนบ้านและผู้พบศพเล่าว่า เมื่อวานนี้ตนนำตาข่ายมาวางดักปลาในสระน้ำใกล้กับเตาเผาถ่าน กระทั่งเช้านี้ตนเดินมาที่สระน้ำ เพื่อเก็บตาข่ายดักปลา เมื่อมาถึงสระน้ำก็ต้องตกใจ เพราะเห็นคนผูกคอตาย ตนจึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาตรวจสอบ จึงรู้ว่าผู้ตายคือนายวิชชากร ซึ่งผู้ตายชอบมานั่งเล่นที่เตาเผาถ่านกับคุณตา และมาจับปลาที่สระน้ำประจำ แต่ก็ไม่ทราบสาเหตุที่เขาคิดสั้นทำไมถึงมาผูกคอตาย



ส่วนนายวิรัตน์ วงศ์คำจันทร์ อายุ 41ปี พ่อผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้าง มีนิสัยไม่ค่อยพูด ไม่ชอบสุงสิงกับใคร และแฟนสาวพึ่งบอกเลิก ส่วนสุนัขที่เฝ้าศพชื่อข้าวเหนียวที่ ผู้ตายเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก ตอนนี้มันอายุ 3 ปี เวลาผู้ตายไปไหนมาไหนก็จะมีเจ้าข้าวเหนียวตามไปด้วย และไม่ห่างกัน ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนนี้เวลา 19.00 น. ผู้ตายเดินออกจากบ้านไปพร้อมกับเจ้าข้าวเหนียว กระทั่งเช้ามีชาวบ้านมาบอกว่าลูกชายผูกคอตาย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คงจะเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะลูกมักจะไปมั่วสุมเสพยากับเพื่อน อาจเกิดอาการหลอนและทำร้ายตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าผู้ตายไปเสพยากับใคร และยังสงสัยการตายของลูก ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายเป็นคนคิดมาก จนทำให้เป็นโรคซึมเศร้า หลังจากแฟนสาวบอกเลิก ประกอบกับเสพยาบ้า จึงคิดสั้นผูกคอตาย แต่ญาติสงสัยการตาย จึงนำศพไปที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News