สังคม

พยาบาลสาวบริจาคอวัยวะ ต่อชีวิต 6 คน

โดย onjira_n

17 เม.ย. 2565

877 views

เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เผยเรื่องราวสุดประทับใจและสวยงามกับการเป็นผู้ให้ครั้งสุดท้าย ของพยาบาลสาวที่เธอประสบอุบัติเหตุรถชนจนเสียชีวิต แต่เธอได้บริจาคอวัยวะ สามารถต่อชีวิตได้ถึง 6 ชีวิตด้วยกัน


โพสต์ระบุว่า " โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้รับบริจาคอวัยวะและดวงตา ให้กับสภากาชาดไทย จาก นส.ทัศนีย์ อินทะจักร พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเชียงรายฯ เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถชน บริจาคอวัยวะ คือ หัวใจ ตับ ดวงตา 2 ดวง ไต 2 ข้าง ซึ่งการทำบุญในครั้งนี้ได้ช่วยต่อชีวิตได้อีก 6 ชีวิต

ด้วยความอาลัยจากเพื่อนร่วมวิชาชีพ ... นส.ทัศนีย์ อินทะจักร (น้องปุ๋ย) พยาบาลวิชาชีพ บุตรสาวคนโต ของบิดามารดา ตั้งแต่เล็กจนโต น้องปุ๋ยเป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี น่ารัก จึงสอบและเข้าเรียนพยาบาล เพื่อจบมาแล้วจะได้ดูแลบิดา มารดา และน้องชายได้ หลังจากเรียนจบ น้องปุ๋ยเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาก และเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว ดูแลบิดา มารดา น้องชายเป็นอย่างดี น้องจึงเป็นที่รักของหัวหน้างาน เพื่อนๆและเพื่อนร่วมงาน


ในวันเกิดเหตุ คือวันที่น้องต้องลงเวรและรีบไปรับน้องชายที่ป่วยเพื่อที่จะมาหาหมอ เลยเกิดอุบัติเหตุจนทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดและเหตุการณ์ที่ใครคงไม่อยากให้เกิด คือ อุบัติเหตุรถชนจนเกิดการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของทุกฝ่าย ในครั้งนี้ ทำให้น้องปุ๋ยอาการสาหัส ซึ่งเป็นสิ่งยากที่ครอบครัวเพื่อนๆ คนที่รักจะทำใจยอมรับได้ และเมื่อคุณหมอที่ดูแลแจ้งว่า น้องปุ๋ยมีภาวะสมองตายไม่มีทางเยียวยาได้อีก บิดา มารดา ได้ตัดสินใจจะไม่ยื้อ เพื่อให้น้องได้จากไปอย่างสงบ แต่หลังจากครอบครัวของน้องปุ๋ยได้รับข้อมูล เรื่อง การบริจาคอวัยวะ และดวงตา เพื่อช่วยต่อชีวิตให้กับใครอีกหลายๆ คน ที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยวะ บิดามารดาและญาติ จึงตัดสินใจให้น้องปุ๋ยได้ทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้ายของชีวิต โดยการบริจาคอวัยวะและดวงตา อวัยวะที่สามารถบริจาคได้ในครั้งนี้ คือ หัวใจ ตับ ดวงตา 2 ดวง ไต 2 ข้าง ซึ่งการทำบุญในครั้งนี้ได้ สามารถช่วยต่อชีวิตได้อีก 6 ชีวิต


ในนามเพื่อนร่วมวิชาชีพ ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ นส.ทัศนีย์ อินทะจักร ตลอดจนขอแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียทุกท่านด้วยความเคารพ (โดยคุณยุวเรศ ปินตาทอง พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์)

โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ขออนุโมทนาบุญ กับครอบครัว นส.ทัศนีย์ อินทะจักร พยาบาลวิชาชีพ ขอให้การทำบุญของน้องในครั้งนี้ ช่วยนำพาน้อง ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปสู่สุคติด้วยเทอญ "





คุณอาจสนใจ

Related News