สังคม

พนง.โรงแรมป่าตองประท้วงทนายษิทรา หลังแฉคลิปเปิดทำการเกินเวลา หวั่นได้รับผลกระทบอีก

โดย kanyapak_w

17 เม.ย. 2565

1.4K views

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 16 เม.ย.65ที่ผ่านมา ที่บริเวณซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ศูนย์รวมของสถานบันเทิงยามค่ำคืนของหาดป่าตอง(วอร์กกิ้งสตีท) ได้มีพนักงานชายหญิงของโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.ป่าตอง กว่า 50 คน ต่างออกมายืนชูป้ายข้อความต่างๆ เช่น พวกเราหิวข้าว ไม่ได้หิวแสง ไม่อยากตกงาน เป็นต้น แสดงความไม่พอใจ หลังจากเฟซบุ๊กทนายษิทราฯ  ได้โพสต์คลิปวีดีโอความยาวราว 3 นาทีระบุข้อความว่า



“ผมได้รับการร้องเรียนจากชาวภูเก็ตว่าได้รับความเดือดร้อนจากโรงแรมป่าตองเบย์ฮิล มีการเปิดสถานบันเทิงเกินเวลา มั่วสุม เสียงดังก่อความรำคาญและมีสิ่งผิดกฎหมายมาเป็นปีๆ แล้ว แจ้งเจ้าหน้าที่ก็นิ่งเฉย ผมจึงขอมาดูด้วยตาตัวเอง ปรากฎว่าสถานบันเทิงนี้เปิดยันเช้าจริง และคนเยอะขนาดนี้ หากเกิดคลัสเตอร์ใหม่อีกจะทำยังไง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตทำไมปล่อยปละละเลยให้สถานบันเทิงเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอีกต่างหาก และเท่าที่ทราบสถานบันเทิงแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตอีกด้วย



ผมคิดว่าสถานบันเทิงในโรงแรมที่สามารถเปิดเกินเวลามาเป็นปีๆมีนักท่องเที่ยววันละเป็นพันคน ไม่มีทางที่เจ้าหน้าที่ไม่รู้ และน่าจะมีการจ่ายสินบนมหาศาล ขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติช่วยตรวจสอบว่าทำไมถึงมีการปล่อยปละละเลยขนาดนี้ มีการทุจริตรับสินบนกันหรือไม่ ในเมื่อนโยบายของท่านคือเข้มงวดเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย และหากมีเนื้อร้ายก็บอกว่าจะตัดทิ้ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตบกพร่องชัดเจนขนาดนี้ หวังว่าท่านจะทำเรื่องนี้ให้เป็นตัวอย่างนะครับ”



นอกจากยังได้โพสต์คลิปภาพบรรยากาศในระหว่างเดินเข้าไปภายในซึ่งเป็นบริเวณสระน้ำ ซึ่งมีดีเจเปิดเพลงและมีผู้คนจำนวนมากอยู่บริเวณโดยรอบสระน้ำดังกล่าว



หนึ่งในหุ้นส่วนของโรงแรมดังกล่าว กล่าวว่า จากกรณีทนายความคนดังได้มาไลฟ์บรรยากาศต่างๆภายในโรงแรมฯไปเมื่อราว 02.00 น.วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้พนักงานของโรงแรมต้องตกงาน ผู้ประกอบการอาจต้องปิดกิจการชั่วคราว ซึ่งคนที่ไลฟ์ดังกล่าวไม่มีหน้าที่ ไม่มีอำนาจ ทำให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิง โดยเฉพาะภายในซอยบางลาส่วนหนึ่งรับไม่ได้ จึงออกมารวมตัวกัน



โดยพนักงานทุกคนต่างออกมารวมตัวแสดงจุดยืนกันอย่างสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสัญญลักษณ์ว่า เราไม่เห็นด้วยกับการที่เจ้าตัวมายุ่งเกี่ยวกับการทำมาหากินของผู้ประกอบการ ที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มากว่า 2 ปี ซึ่งมีใครมาดูและมาเหลียวแลพวกเราบ้างไหม ทุกคนยากลำบาก แต่พอที่จะลืมตาอ้าปากได้ เค้าก็มาแสดงอำนาจแบบนี้ ทำให้สถานประกอบการได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างและได้รับความเสียหาย



ด้าน พนักงานของที่ได้ออกมาถือป้าย กล่าวถึงการกระทำของทนายดังกล่าวว่า ชาวป่าตองเข้าใจบริบทตัวเอง เกิดที่นี่ โตที่นี่ ไม่มีสวนยาง ไม่มีสวนปาล์ม ป่าตองเป็นเมืองท่องเที่ยว มีหน้าหาดที่สวยงาม เป็นเมืองระดับโลก ถ้าไม่ช่วยผลักดัน เอาแต่เหยียบย่ำ เมื่อไหร่จะเจริญ หลังจากที่ทนาย คนนี้ได้มีการไลฟ์ออกไป พนักงานจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้ ตั้งแต่เกิดโรคระบาดโควิดไม่มีหน่วยงานไหนหยิบยื่นหรือให้การช่วยเหลือ ทางพนักงานต้องดิ้นรน พร้อมกับลูกน้อง เพื่อให้อยู่รอด และทำมาหากินแต่ก็ต้องมาเจอลักษณะอย่างนี้ แต่ไม่เป็นไร พวกพนักงาน ไม่โกรธไม่เกลียดแต่ขอให้ท่านได้นำความรู้ของท่าน มาช่วยผลักดันเพื่อประเทศชาติของเราบ้าง

คุณอาจสนใจ

Related News