สังคม

สลดใจ ตา-หลานจมน้ำดับคู่ หลังนั่งกระบะผสมปูน พายไปเก็บดอกบัวกลางสระ

โดย kanyapak_w

14 เม.ย. 2565

3.7K views

วันที่ 14 เม.ย. 65 กรณีนายถวิล เดชารัมย์ อายุ 50 ปี ที่ ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ พาน้องคอนโดอายุ 8 ขวบ หลานของตัวเอง นั่งกระบะพลาสติกสำหรับผสมปูนงานช่าง ความกว้างประมาณ 120 ซม.ยาวประมาณ 150 ซม.กระบะลึกประมาณ 30 ซม. ไปด้วยกัน 2 คน เพื่อไปเก็บดอกบัวในสระน้ำหนองขวาง เป็นสระน้ำสาธารณ ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามบ้านของตากับหลานคู่นี้ แล้วเกิดอุบัติเหตุโดยที่ไม่มีใครทราบว่าเกิดจากอะไร จมน้ำเสียชีวิตทั้งตากับหลาน เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา





บรรยากาศภายในงานศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะนางแพรวนภา นนท์จันทร์ อายุ 27 ปี แม่น้องคอนโด ที่เพิ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ได้แต่ร่ำไห้ เสียใจที่ไม่ได้ทันเห็นหน้าลูกชาย ทั้งที่ได้นัดกับลูกไว้ว่าจะกลับมารับไปอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯช่วงปิดเทอม



นางแพรวนภา บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตั้งใจว่าจะยังไม่กลับบ้านช่วงสงกรานต์ แต่ลูกชายอยากจะไปอยู่กับแม่ที่ทำงาน อยากเห็นกรุงเทพฯ จึงตัดสินใจว่าจะมารับลูก ตอนตนรับปาก ลูกชายดีใจมาก เก็บเสื้อผ้าไว้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ส่วนตนเองกะจะมาถึงบุรีรัมย์ประมาณวันที่ 14 แทนที่จะกลับมารับลูกไปอยู่ด้วยกัน แต่กลับมาจัดงานศพให้ลุกชาย



ด้านนายแว คำสมบัติ อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านหนองขวาง ได้สาธิตการนั่งกระบะผสมปูน พร้อมกับเล่าว่า สระน้ำแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ลึกประมาณ 3 เมตร ช่วงนี้น้ำเหลือประมาณ 2 เมตร



ปกติผู้ตายเคยใช้กระบะผสมปูนลงไปหาหอยและเก็บดอกบัวเป็นประจำ วิธีนั่งกระบะผสมปูนลงน้ำ ชาวบ้านมักจะใช้นั่งลงสระน้ำแทนเรือ โดยจะนั่งแล้วเอามือพายไป ส่วนเหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่วนตัวคาดการณ์ว่า ดอกบัวหนาแน่นเกินไป ทำให้พายแหวกดอกบัวไปยาก แล้วเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ส่วนตาคงจะพยายามช่วยหลาน แต่ขาอาจจะไปติดกิ่งก้านของบัวที่แห้งตายจมในน้ำ ทำให้พันขาตัวเองจมน้ำดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News