สังคม

รวบแล้ว ลูกทรพีตีแม่จนหนีไปต่างจังหวัด เผาบ้านตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า

โดย weerawit_c

14 เม.ย. 2565

73 views

วานนี้ (วันที่ 13 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น.สภ.พล นำอาวุธไม้ง่าม เข้าจับกุม นายมนตรี หรือมุ่ย แสนง่า อายุ 40 ปี ไปสอบสวนและตรวจหาสารเสพติด หลังก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง เมื่อคืนที่ผ่านมา


โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าไปในบ้านที่เป็นซากประหลักหักพัง และในบริเวณที่เป็นห้องนอนที่ถูกไฟไหม้เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็พบนายมุ่ยนอนหลับอยู่ในห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปลุกให้ตื่นและใช้ไม้ง่ามค้ำร่างเอาไว้ สามารถควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อทำการสอบสวน และเมื่อถึงสภ.พล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ในเบื้องต้นพบเป็นสีม่วงจางๆ จึงส่งไปตรวจที่รพ.พล ให้ได้ผลที่ชัดเจน


ซึ่งภายหลังถูกควบคุมตัว นายมุ่ย กล่าวว่า ไม่ได้เสพยาบ้า ไม่ได้เมาสุรา แต่ที่เผาบ้าน เพราะมีแมลงเข้ามาในบ้านจำนวนมาก แมลงไต่เข้าในห้องนอน ต้องการฆ่าแมลง จึงต้องจุดไฟเผาบ้าน เพื่อไล่ให้แมลงออกจากบ้านไป


ทางด้าน พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล กล่าวถึงการจับกุม นายมุ่ยว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรับแจ้งเหตุเกี่ยวกับนายมุ่ยบ่อยครั้ง ทั้งเรื่องเมายาเสพติด และเรื่องก่อไฟในบ้าน ซึ่งเมื่อไปควบคุมตัวมาก็จะมาควบคุมตัวไว้ที่ สภ.พล ให้สงบสติอารมณ์ก็ปล่อยตัวกลับบ้าน และจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงทางจิตเวชที่ต้องเฝ้าระวังตามโครงการนาคาพิทักษ์


แต่ในการก่อเหตุครั้งนี้ทราบว่า นายมุ่ยอยู่บ้านคนเดียว บิดาเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนมารดาถูกนายมุ่ยทำร้ายร่างกายจนอยู่ด้วยไม่ได้ และย้ายไปอยู่กับลูกสาวที่ต่างจังหวัด ในการก่อเหตุครั้งนี้ จึงเป็นการวางเพลิงเผาทรัพย์ตัวเอง ที่ไม่ได้ลุกลาม สร้างความเสียหายให้บ้านอื่น และยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา


ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานไปยังมารดาของคนก่อเหตุ ว่าจะมาแจ้งความเอาผิดและดำเนินคดีกับลูกชายหรือไม่ หากมารดา เดินทางมาแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อหาและดำเนินคดีในข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ แต่ถ้ามารดาไม่มาแจ้งความ เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถดำเนินคดีในข้อหาใดได้ เพราะที่ลงมือเผาไปนั้น เป็นทรัพย์สินในบ้านที่ตนเองอาศัยอยู่ ส่วนสารเสพติดในร่างกาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรอผลการตรวจจากแพทย์ยืนยัน ว่ามีสารเสพติดหรือไม่ ถ้ามีก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ


ทางด้านนางสาวปาริฉัตร พุทโธวาส อยู่ในชุมชนเดียวกัน และมีบ้านอยู่ใกล้กัน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์เผาบ้านของนายมุ่ยนั้น มีการก่อเหตุมาหลายครั้ง แจ้งตำรวจก็ทำได้เพียงลงบันทึกประจำวันไว้ เมื่อคุมตัวไป ประมาณ 24 ชม.ก็ปล่อยตัวกลับมาอีก ซึ่งเป็นเรื่องไม่ดีกับคนที่มีบ้านอยู่ใกล้กัน เพราะทุกครั้งที่ถูกปล่อยตัวมา นายมุ่ยก็จะก่อเหตุซ้ำ และยังทำร้ายร่างกายมารดา จนมารดาต้องหนีไปอยู่ที่จังหวัดลำปาง ในครั้งนี้ก่อเหตุเผาบ้านเกือบวอดทั้งหลัง คนมีบ้านอยู่ใกล้กันก็เดือดร้อน จึงอยากให้ตำรวจเอาตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย


ขณะที่นายชยุตพล ชัยสงคราม สมาคมกู้ภัยเมืองพล (ขุนพลพิทักษ์ชีพ) กล่าวถึง การเข้าระงับเหตุและร่วมดับเพลิงขณะเกิดเหตุถเมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ ก็พบเพลิงลุกลามเป็นจุดๆ จึงรีบเข้าทำการระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ รวมถึงช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจหาตัวนายมุ่ยคนก่อเหตุ แต่นายมุ่ยหลบในมุมมืด เมื่อจวนตัวก็วิ่งหลบหนีในความมืด ที่บริเวณป่าหลังบ้าน แล้วก็หายตัวไป เมื่อช่วงเช้า จึงย้อนกลับมาดูที่บ้านหลังเกิดเหตุอีกครั้ง พบตัวนายมุ่ยนอนอยู่ จึงแจ้งตำรวจ สภ.พลมาจับตัวไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Sf26OZxw2dQ

คุณอาจสนใจ

Related News