สังคม

อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจ GPS! 2 สาวขับเก๋งตาม GPS แหกโค้งตกคลองหวิดดับ โชคดีช่วยได้ทัน

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2565

83 views

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 13 เมษายน 65 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุสื่อสาร 191 ปราจีนบุรี ว่ามีประชนขอความช่วยเหลือรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคล ตกลงไปในคลอง และรถกำลังจะจมน้ำภายในรถมีคนติดอยู่ในรถจำนวน 2 คน


เหตุเกิดบริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองเขตเทศบาลตำบลกบินทร์-บ้านท่าขี้เหล็ก ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตลาดพัฒนา ออกตรวจสอบ


พบบริเวณสะพานที่สอง ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก มืดไม่มีแสงสว่าง แผงเหล็กกั้นทางโค้งหายเกลี้ยง ไร้ป้ายเตือน ซึ่งเป็นจุดเดียวที่รถยนต์กระบะแหกโค้งชนต้นไม้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ด้านล่างจากสะพานเป็นคลองระบายน้ำสูงประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์นั่งส่วนบุคล โตโยต้า ยาลิส สีดำ ทะเบียน 4กฒ-378 กทม.สภาพจมอยู่ในน้ำภายในรถพบหญิงสาวจำนวน 2 คนติดอยู่ในรถ และกำลังจะจมน้ำ ในสภาพตกใจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ระดมกำลังให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


ส่วนจุดเกิดเหตุบริเวณทางโค้งคอสะพาน พบร่องรอยและชิ้นส่วน รวมทั้งแผ่นทะเบียน ของรถคันกล่าวตกหล่นอยู่ ส่วนหญิงสาวทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้โรยตัวจากด้านบนลงด้านล่าง พร้อมนำเชือกลอยคอเข้าช่วยเหลือหญิงสาวทั้ง 2 คน นำขึ้นฝั่งอย่างปลอดไว้ ทราบชื่อคือนางสาวปุณิกา จิตต์ธรรม อายุ 30 ปี เป็นคนขับ และนางสาวมลฤดี สุภาพวง 23 ปี ทั้ง 2 คนอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหนาวสั่น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำทั้ง 2 คนส่ง รพ.กบินทร์บุรี ให้แพทย์ตรวจเช็คร่างกาย


จากการสอบถามนางสาวปุณิกา จิตต์ธรรม อายุ 30 ปี เป็นคนขับ กล่าวว่า ได้ขับออกจากแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อจะกลับฉลองสงกรานต์ที่บ้านเกิด จ.ขอนแก่น โดยให้ GPS เป็นผู้นำทาง ขณะขับมาตามถนนสายดังกล่าวเป็นทางโค้ง มันมืด รถจึงแหกโค้งพุ่งลงไปในคลองน้ำ จากนั้นได้ตะเกียก ตะกาย ออกจากตัวรถ ก่อนที่รถจะจมน้ำ และตั้งสติโทรขอความช่วยเหลือ 191 ดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนเลี่ยงเมือง เพราะถนนทางเดิมมีการก่อสร้างห้ามรถยนต์ผ่าน ประกอบกับไม่มีไฟแสงสว่าง แผงเหล็กกั้นถูกขโมยเกลี้ยง รวมทั้งป้ายแจ้งเตือน ถ้ายังไม่มีการแก้ไขเร่งด่วน คาดว่าจะมีผู้ใช้เส้นทางนี้สังเวยชีวิตและบาดเจ็บอีกเท่าไหร่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UyqlagZfOFc

คุณอาจสนใจ

Related News