สังคม

ก.ยุติธรรม รับเรื่อง-ส่งชุดคุ้มครอง สาวช่างสักถูกอดีตสามี บุกทำร้ายต่อหน้าลูก

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2565

29 views

เลขาฯรมว.ยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์ คดีสาวช่างสักถูกสามีบุกทำร้าย ประสานผบช.ภ.1 เร่งนำตัวสามีสุดโหดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ส่งชุดคุ้มครองพยานดูแลผู้เสียหายใกล้ชิดแล้วตามนโยบายยุติธรรมสร้างสุข ยันกรมคุ้มครองสิทธิฯ พร้อมดูแลค่าเยียวยาให้เต็มที่  


วานนี้ (12 เม.ย. 65) เวลา 14.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับหนังสือร้องทุกข์ จากผู้เสียหาย คดีสามีทำร้ายภรรยาของตัวเองอย่างโหดเหี้ยม โดยการชกต่อยเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งภายในร้านสัก ต่อหน้าลูกชาย และลูกน้องตัวเอง ก่อนกระทืบซ้ำทำให้ตัวภรรยาได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ซึ่งผู้เสียหายถูกกระทำในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง


ส่วนเหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่ฝ่ายภรรยาที่เป็นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.บางปะอิน แล้วแต่คดียังไม่มีความคืบหน้า จึงเข้าร้องเรียนกับทางกระทรวงยุติธรรมให้ช่วยเร่งรัดทางด้านคดีกับสามี พร้อมขอความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย


ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครอบครัว ซึ่งคลิปที่ปรากฏในสังคมก็ทราบกันดีแล้วว่า ฝ่ายชายผู้เป็นหัวหน้าครอบครัวได้ใช้ความรุนแรงกับฝ่ายหญิงซึ่งเป็นภรรยาของตัวเองอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งเป็นเรื่องที่รับไม่ได้กับการใช้กำลังกับผู้หญิงในการแก้ปัญหา


ดังนั้น เคสดังกล่าวผู้กระทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายในทุกข้อหาที่ได้กระทำไป  โดยตนจะประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้เร่งนำตัวสามีมาสอบสวนและดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด


นอกจากนี้ ตนได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับทราบแล้ว พร้อมมีข้อสั่งการให้เร่งเยียวผู้เสียหายตามนโยบายยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน โดยผู้เสียหายได้ขอยื่นเรื่องคำร้องการถูกทำร้ายร่างกาย


ซึ่งกระทรวงยุติธรรมจะช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลให้ ตลอดจนค่าขาดประโยชน์ในการทำมาหากิน และค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ ค่าขาดประโยชน์ในช่วงที่ไม่สามารถประกอบอาชีพ


โดยหลังจากนี้จะส่งชุดคุ้มครองพยาน จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เข้าไปดูแลในเรื่องของความปลอดภัยให้อีกทาง เพราะทราบว่าทางผู้เสียหายยังมีอาการหวาดผวากลัวว่าสามีจะกลับมาทำร้ายอีก ย้ำว่ากระทรวงยุติธรรม ไม่ส่งเสริมให้ใครก็แล้วแต่ใช้ความรุนแรงต่อกันหากพบจะต้องถูกบังคับใช้กฎหมายเอาผิดทันที  


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GhIxwiaY9Hk

คุณอาจสนใจ

Related News