สังคม

เปิดคลิป 'ต้นอ้อ' พิธีกรสาว คุยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมเป็นตำรวจ ก่อนถูกหลอกโอนเงินล้าน

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2565

204 views

แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดต่อเนื่อง อ้างเป็น ผู้กำกับ สภ.เมืองระนอง หลอกพิธีกรสาววิดีโอคอลส่งภาพบัตรข้าราชการตำรวจมาให้ดู สวมชุดตำรวจจัดฉากสอบปากคำกว่าครึ่งชม.จนพิธีกรสาวหลงเชื่อโอนไป 1 ล้าน ตำรวจทองหล่อ เผยทำเรื่องอายัดบัญชีมิจฉาชีพแล้ว พร้อมประสานตำรวจ PCT ไล่ล่า แนะหากเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างชื่อใครควรเช็กต้นสังกัด


เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก pattima komolbawonkul หรือต้นอ้อ-ภัทธีมา โกมลบวรกุลพิธีกรสาว ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่าเธอตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยระบุว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อเช้าวันที่  11 เม.ย. 65


โดยแก็งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเองว่าเป็นตำรวจ สภ. เมืองระนอง ทำให้เธอลงเชื่อ เสียเงินไป 1,000,000 บาท ซึ่งเป็นเงินเก็บจากการทำงานที่ได้มาด้วยความยากลำบาก อยากเล่าสิ่งนี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ และ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการคนแบบนี้ ออกไปจากสังคมไทยให้ได้


ทีมข่าวสัมภาษณ์คุณอ้อ ผ่านวิดีโอคอล เธอยืนยันว่าถูกแก๊งคอนเซ็นเตอร์หลอกจริงๆ โดยช่วงสายวันที่ 11 เมษายน ได้มีเบอร์โทรศัพท์หมายเลข 082-5612805 โทรมาหา โดยปลายสายระบุว่า เป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลการกร อ้างว่าเธอมีการส่งพัสดุไปต่างประเทศและพัสดุนั้น เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นพัสดุผิดกฎหมาย


อีกทั้งปลายสาย ยังอ้างอีกว่าเธอมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ในพื้นที่ สภ.เมืองระนอง ซึ่งขณะนั้นตนรู้สึกตกใจและทำอะไรไม่ถูก ก็ได้แต่ฟังและให้ความร่วมมือ จากนั้นปลายสายก็ได้โอนสายไปยังอีกบุคคลหนึ่ง อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ระบุชื่อ พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์ ตำแหน่งผู้กำกับสถานี และพยายามขอแอดไลน์เพื่อเข้าสู่กระบวนการซักถาม  


แก๊งคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เธอเป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงินระดับประเทศ เป็นคดีอาญา เมื่อได้ยินแบบนี้ก็ตกใจมาก เพราะส่วนตัวไม่เคยทำสิ่งผิดกฎหมายใดๆ เลย เธอจึงบอกกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ว่า ไม่เคยทำเรื่องทุจริต แต่แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างว่าเธอมีชื่อเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ต้องดำเนินคดี เธอจึงถามกลับไปว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าคนที่กำลังคุยด้วยเป็นตำรวจจริง ทำให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขู่ว่าจะเพิ่มคดีข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่  ทำให้เธอกลัวมาก


จากนั้นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกล่อให้เธอตายใจ ว่าหากไม่ได้ทำผิดกฎหมาย และอยากยืนยันความบริสุทธิ์ใจ เธอต้องให้ความร่วมมือกับตำรวจในการให้ปากคำทุกอย่าง ห้ามปิดบัง และต้องเป็นข้อมูลจริง หากตรวจพบว่าโกหก บอกไม่ครบ จะโดนคดีให้ความเท็จ


โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะบันทึกเสียงของเธอในการให้ปากคำ หากไม่ให้ความร่วมมือเขาจะดำเนินคดีและออกหมายจับ ข้อหาขัดขืนคำสั่งตำรวจ ทำให้เธอกลัวและกังวล เพราะเขาขู่เราสารพัดเพื่อให้หลงเชื่อ เธอจึงขอดูบัตรประจำตัวตำรวจก่อนให้ปากคำ โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ขอแอดไลน์ เพื่อส่งรูปบัตรตำรวจมาให้ ก่อนจะแจ้งหมายเลขคดี รายละเอียดคดีของกลุ่มคนที่แอบอ้างชื่อเธอ รวมถึงรูปผู้ต้องหา ทั้งหมดถูกส่งมาทางไลน์


หลังจากนั้น แก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็เริ่มสอบปากคำ โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง  ก่อนจะอ้างว่าต้องยึดเงินของคุณอ้อไว้ เพื่อเป็นของกลางก่อน จากนั้นจะส่งให้ ปปง.ตรวจสอบ ว่าคุณอ้อเป็นผู้บริสุทธิ์จริงหรือไม่ โดยการโอนเงิน คุณอ้อได้โอนเข้าบัญชีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหมดจำนวนเงิน 1 ล้าน 4 หมื่นบาท  


ซึ่งตอนนั้นคุณอ้อสงสัยว่า ทำไมบัญชีที่โอนเงินไปเป็นบัญชีส่วนตัว ไม่ใช่บัญชีหน่วยงานราชการ แต่แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างว่า เป็นคดีที่เป็นความลับ ยังไม่ได้ถูกเปิดเผย จึงต้องใช้บัญชีส่วนบุคคลก่อน ทำให้ตอนนั้นคุณอ้อเชื่อ และคิดว่าเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและให้ความร่วมมือกับตำรวจ จึงปฎิบัติตามคำสั่ง


และหลังจากที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์วางสายไป ปรากฎว่าข้อมูลในไลน์ถูกลบออกทั้งหมด ทำให้เริ่มรู้ตัวว่าตัวเองถูกหลอกแล้ว  แต่โชคดีที่คุณอ้อได้ดาวน์โหลดรูปภาพต่างๆ เก็บฐานไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว และบันทึกเสียงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไว้ได้


คุณอ้อ เล่าว่า สาเหตุที่เธอหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยมีประสบการณ์ ถูกแอบอ้างชื่อไปทำธุรกรรมการเงิน แต่ครั้งนั้นเธอได้ติดต่อธนาคาร และไปปิดบัญชีกับธนาคารด้วยตัวเอง แต่พอครั้งนี้เหตุการณ์คล้ายๆกัน ทำให้เธอเชื่อ


คุณอ้อย้ำว่า แม้ว่าตอนนี้ข่าวเรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะถูกตีแผ่ในสังคม และเปิดเผยถึงวิธีการที่พวกเขาทำ แต่ด้วยการทำงานของแก๊งนี้ ทำกันเป็นขบวนการ และแนบเนียนขึ้น เชื่อมโยงเหตุการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้เธอไม่ทันระวัง และ หลงเชื่อแก๊งนี้ในที่สุด


เธอยังย้ำว่า การที่เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพื่อที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจ  เราอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้  มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมเยอะมาก เพื่อทำให้เราหลงเชื่อทุกทาง ทำให้เราสูญเสียเงินมากมาย เหตุการณ์นี้อาจเกิดขึ้นกับเรา หรือ อาจเกิดกับคนใกล้ตัวเรา หรือคนในครอบครัวเรา อ้ออยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ตัวเองและคนอื่นๆ ที่อาจโดนหลอกแบบนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fnlwQjYBtLQ


คุณอาจสนใจ

Related News