สังคม

ถนนข้าวสารคึกคัก ไม่ห้ามนักท่องเที่ยวเล่นน้ำ แม้ปีนี้งดจัดงานสงกรานต์

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2565

281 views

บรรยากาศถนนข้าวสาร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ของประเทศไทย แต่ปีนี้ ไม่มีการจัดงานเล่นน้ำสงกรานติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว


เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมข่าวสำรวจตามร้านอาหารและสถานบันเทิงถนนข้าวสาร คึกคักอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาท่องเที่ยวดื่มกิน ตามสถานบันเทิง แม้ว่าทางถนนข้าวสารประกาศว่า ไม่จัดงานสงกรานต์ในปีนี้


แต่พบว่า มีนักท่องเที่ยว พกปืนฉีดน้ำ มาเล่นในสถานบันเทิง และบางร้านก็มีการสาดน้ำ ใส่นักท่องเที่ยวทึ่กำลัง ดื่ม กิน สร้างสีสัน


โดยนักท่องเที่ยวที่มาถนนข้าวสารต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้มีการจัดงานสงกรานต์ เพราะคือเสน่ห์ของถนนข้าวสาร แต่ก็เข้าใจในสถานการณ์โควิด


โดยนายชัย คนขายปืนฉีดน้ำ มาตั้งแผงขายปืนฉีดน้ำบริเวณทางเข้า เปิดเผยว่า สงกรานต์ถนนข้าวสารเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีลื่อเสียงไปทั่วโลก แต่ไม่ได้จัดงานสงกรานต์ มา 3 ปีแล้ว ตั้งแต่มีโควิดระบาด


ปีนี้ แม้ว่าทางนายกสมาคมไปขออนุญาตเล่นน้ำเป็นบางจุด แต่ก็ไม่ได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติบางคน เขามาเที่ยวถนนข้าวสารช่วงสงกรานต์ ก็เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ก็เล่นไม่ได้ จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นใจอนุญาตให้ถนนข้าวสารเล่นน้ำได้ เข้าใจว่าสถานการณ์โรคโควิด แต่เราก็อยู่กับโควิดแบบนี้มา 3 ปีแล้ว


ทางด้าน นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า ปีนี้จะไม่มีการจัดกิจกรรมการเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากภาครัฐมีการเข้มงวด และกำหนดกฎระเบียบหลายเรื่อง มีข้อจำกัด แต่ร้านยังเปิดปกติ ซึ่งมีการนำพระพุทธรูปมาตั้งวางบริเวณหน้าร้านเพื่อให้ประชาชนและลูกค้าที่เข้ามาเดินเล่น หรือทานอาหาร ได้สักการะขอพร และการบริการยังเปิดและปิดตามเวลาที่รัฐกำหนด


ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่เป็นแผงลอยจะกลับมาขาย 10% ร้านบริการนวดและขายของที่ระลึกกลับมาขาย 40-50% ร้านอาหารและเครื่องดื่มจะเปิดเกือบ 100 % ส่วนธุรกิจโรงแรมจะเปิด 50%


คาดว่า บรรยากาศช่วงเทศกาลสงกรานต์บนถนนข้าวสารและบริเวณใกล้เคียงในปีนี้ น่าจะมีประชาชนออกมาเดินเล่น และทานอาหารนอกบ้านมากกว่า 2 ปี ที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีเงินสะพัดประมาณ 10 ล้านบาทต่อวัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/g4ijkboj_r8

คุณอาจสนใจ

Related News