สังคม

เปิดคลิป 'บังลาย' พ่อค้ายารายใหญ่ วิ่งหนีเข้าป่า ขณะส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ก่อนจนมุม โดนตะครุบตัว

โดย thichaphat_d

12 เม.ย. 2565

19.8K views

นาทีชุลมุนขณะส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ตำรวจเมียนมาคุมตัว บังลาย มาส่งให้เจ้าหน้าที่ฝั่งไทย บริเวณด่านสะพาน 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เคยช่วย เปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ ฉวยจังหวะจอดรถรีบวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่วิ่งไล่จับกันชุลมุน จนสามารถจับกุมตัวได้

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 บริเวณด่านสะพาน 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตัวแทนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของประเทศเมียนมา ได้ทำการคุมตัว นายธวัชชัย อ้อมชมภู หรือ บังลาย ผู้ต้องหาคดียาเสพติดคนสำคัญ ที่ทางการไทยต้องการตัว มาส่งมอบให้ กับ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. หลังจับกุมตัวได้ขณะหนีกบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เมื่อไม่นานที่ผ่านมา

สำหรับ นายธวัชชัย หรือ บังลาย ถือเป็นเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ต้องการตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ จัดอยู่ในระดับสั่งการ มีเครือข่ายจำนวนมากในพื้นที่ภาคใต้ ที่ผ่านมา มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจำนวนมาก ที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเมียนมา เข้ามากระจายในพื้นที่ จ.พัทลุง และอีกหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้

รวมถึงยังมีพฤติการณ์คอยจัดหาทีมลำเลียงยาเสพติดลอตใหญ่ๆ ให้กับกลุ่มเจ้าของยาเสพติดกลุ่มอื่นจากประเทศเมียนมา ผ่านเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทยเพื่อลำเลียงส่งต่อไปยังประเทศที่สาม ซึ่งตัวของบังลาย จะเคลื่อนไหวอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เป็นหลัก

นอกจากนี้ บังลาย ยังถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่คอยให้การช่วยเหลือ น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย อายุ 22 ปี กับพวก ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม อายุ 22 ปี ในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ที่กลายเป็นข่าวดังครึกโครม เมื่อปี 2560 ขณะหนีไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ก่อน น.ส.ปรียานุช และพวก จะถูกทางการเมียนมาจับกุมพร้อมส่งตัวกลับไทยในเวลาต่อมา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OuiTcBVaGWs

คุณอาจสนใจ

Related News