สังคม

โคราชจัดรดน้ำดำหัวยุคโควิด ใช้ปืนฉีดพ่นแอลกอฮอล์ใส่มือแทนน้ำ

โดย thichaphat_d

12 เม.ย. 2565

11 views

วานนี้ (11 เม.ย.) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดกิจกรรมสุขสันต์วันสงกรานต์ พิธีรดน้ำขอพรในวันปีใหม่ไทย 2565 เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยทุกคนต้องผ่านมาตรการตรวจวัดไข้เพื่อคัดกรองโรค ต้องฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิดอย่างน้อย 2 เข็ม และต้องมีผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

โดยภายในงาน นายศักดิ์ชาย ผลพานิช ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้นำคณะกรรมการหอการค้า เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันรดน้ำดำหัวเพื่อขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้หลักผู้ใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา

แต่เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 การรดน้ำดำหัวขอพรแบบเดิมๆ อาจทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ กิจกรรมครั้งนี้จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการรดน้ำดำหัว เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน

โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ให้ผู้เข้าร่วมงาน ใช้ปืนฉีดพ่นน้ำยาแอลกอฮอล์ที่มือของผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้หลักผู้ใหญ่ แทนการใช้ขันตักน้ำรดที่มือ ซึ่งนอกจากจะเป็นการรักษาวัฒนธรรมอันดีแล้ว ยังเป็นการป้องกันโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vS2G55_u9QM

คุณอาจสนใจ

Related News