สังคม

ช่วยระทึก! นทท.ไม่ใส่เสื้อชูชีพ ล่องห่วงยาง เจอกระแสน้ำแรง พัดติดเกาะกลางน้ำนครนายก

โดย thichaphat_d

12 เม.ย. 2565

118 views

นครนายก-เหตุการณ์ขณะที่กู้ภัยกำลังเร่งหาทางช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวเป็นผู้หญิงอายุเพียง 15 ปี ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว พัดทั้งคนและห่วงยางไปติดเกาะกลางของน้ำตก ซึ่งญาติที่ล่องห่วงยางมาด้วยกัน ถูกกระแสน้ำพัดมาติดอีกฝั่งช่วยเหลือปลอดภัยก่อนแจ้งกู้ภัยให้การช่วยเหลือ

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก กู้ภัยสว่างอริยะนครนายกจุดสาลิกา ได้ใช้เชือกโรยตัวไปท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว เพื่อไปผูกกับต้นไม้อีกฝั่งที่ นทท.ติดเกาะอยู่

จากการสอบถามนางคณิต สุทธากร เจ้าของรีสอร์ทบอกว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนได้ล่องห่วงยางมาจากอีกรีสอร์ทหนึ่งที่อยู่ใกล้กันโดยไม่สวมเสื้อชูชีพ และนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้ชาย ได้ขึ้นมาจากน้ำได้และมาบอกว่ายังมีญาติที่เป็นผู้หญิง ยังติดเกาะกลางน้ำอยู่อีกฝั่ง ตนจึงรีบประสานกู้ภัยที่มีการเตรียมความพร้อมไว้สำหรับช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกานต์ เพราะจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวและลงเล่นน้ำตกกันเป็นจำนวนมาก

ต่อมาทราบชื่อนางสาวสุภานัน ต่อมปัญญา อายุ 15 ปี ระหว่างกู้ภัยให้การช่วยเหลือ ญาติๆ ก็มายื่นให้กำลังใจ เพราะกระแสน้ำยังคงไหลเชี่ยวอยู่ แต่เมื่อช่วงเย็นที่เกิดเหตุไหลเชี่ยวกว่านี้ โดยญาติที่เกิดเหตุด้วยกันบอกว่า เมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ตนเองกับญาติได้ล่องห่วงยางมากัน 2 คน โดยใช้ห่วงยางกันคนละอัน

พอมาถึงที่เกิดเหตุกระแสน้ำไหลแรง ตนเองถูกพัดมาอีกฝั่งและสามารถขึ้นมาบนตลิ่งได้ ส่วนอีกคนบอกว่ายื่นไม่ไหวเพราะกระแสน้ำไหลแรง จึงถูกน้ำพัดไปจนติดกับเกาะกลาง โดยไม่ได้รับอันตรายใดๆ กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวข้ามกลับมาได้สำเร็จ

ซึ่งทางเจ้าของรีสอร์ทฝากเตือน นักท่องเที่ยวและผู้ปกครองว่า ให้สวมเสื้อชูชีพในการล่องห่วงยางทุกครั้ง และพยายามอย่าฝ่าฝืนคำเตือนของเจ้าหน้าที่โดยเด็ดขาด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DLbHteRPMC4

คุณอาจสนใจ

Related News