สังคม

'หนุ่ม กรรชัย' แจ้งจับ 'บังแจ็ค' ขู่ฆ่า ลั่นถึงขอโทษก็ไม่ขอรับ เข้ามาไทยเมื่อไหร่ จับได้ทันที

โดย thichaphat_d

11 เม.ย. 2565

515 views

วานนี้ (วันที่ 10 เม.ย.) ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการสอบสวนกลาง ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมด้วย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 และ แจง-ปุณณาสา พรหมยศ ภรรยาของแจ๊ส ชวนชื่น ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้เอาผิดกับ บังแจ็ค หรือ ราชา ไฮเดอร์

หลังจากที่ นายษิทรา โพสต์ข้อความแจ้งเตือนไปถึงนายกรรชัยว่า บังแจ็ค เป็นผู้แอบอ้างเพจเฟซบุ๊กปลอม โพสต์ข้อความข่มขู่ นายกรรชัย โดยตั้งข้อสังเกตว่าในรูปภาพมือที่ถือปืน มีนาฬิกา และรอยสักในรูปถ่าย มีความคล้ายกับบังแจ็ค  ซึ่งประเด็นความขัดแย้งนี้ เกิดจากการที่มีความพยายามนำเสนอข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์

นายษิทรา เปิดเผยว่า กรณีของคุณหนุ่มแจ้งความเพราะถูก บังแจ็ค ข่มขู่ ส่วนกรณีของแจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความเอาผิดเพราะมีการนำชื่อเพจเฟซบุ๊ก และรูปภาพของแจ๊ส ชวนชื่น ไปใช้ ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงชื่อ และความผิดเกี่ยวกับลิขสิทธิ์

นอกจากนี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับบังแจ็ค เนื่องจากมีการแสดงความคิดเห็นที่เป็นเท็จในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

สำหรับการแจ้งความในครั้งนี้ถึงแม้ว่า บังแจ็ค จะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่ตามกฎหมายพนักงานสอบสวน จะออกหมายจับและเมื่อพบตัวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อไหร่ สามารถควบคุมตัวได้ทันที

ขณะที่หนุ่ม กรรชัย เปิดเผยว่าไม่เกรงกลัวที่ถูกข่มขู่ และถือเป็นครั้งแรกที่มาแจ้งความเอาผิด เพราะมั่นใจว่า บังแจ็ค เป็นคนที่ข่มขู่ โดยมีการตรวจสอบข้อมูลก่อนที่จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว อีกทั้งยังมีการพูดคุยกับ บังแจ็ค และมีคลิปเสียงที่เจ้าตัวยอมรับว่า เป็นผู้ที่ข่มขู่จริง

หนุ่ม กรรชัย ยอมรับว่า แม้จะไม่เคยเรียนสื่อสารมวลชน แต่การทำหน้าที่ที่ผ่านมา ถือว่าทำตามกรอบจริยธรรม แต่ยอมรับว่า อาจจะไม่ถูกใจผู้ที่เสียผลประโยชน์ไปบ้าง แต่ไม่ยืนยันว่ามีการทำเป็นกระบวนการ หรือไม่

ด้านแจง ปุณณาสา เปิดเผยว่า  การถูกนำชื่อเพจไปใช้ในลักษณะนี้ถือว่าสร้างความเสื่อมเสีย ทั้งยังมีการแอบอ้างรูปภาพ ซึ่งที่ผ่านมา พยายามติดต่อกับแอดมินเพจ เพื่อขอให้ลบข้อมูลในลักษณะนี้แล้ว แต่เจ้าของเพจอ้างว่า ให้ติดต่อกับบังแจ็ค ซึ่งเป็นเจ้าของเพจตัวจริง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้รู้จักบังแจ็ค เป็นการส่วนตัว และอยากให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุดเช่นกัน

เบื้องต้น พลตำรวจตรีมนตรี เทศขันผู้บังคับการกองปราบปราม เป็นผู้รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตัวเอง เพื่อส่งต่อข้อมูลให้พนักงานสอบสวน รับไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YvfCfPeIKeQ

คุณอาจสนใจ