สังคม

อากาศวันนี้ ไทยกลับมาร้อนตามปกติ ภาคใต้ยังมีฝนฟ้าคะนอง เตือนน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

โดย thichaphat_d

7 เม.ย. 2565

98 views

พยากรณ์อากาศวันนี้ (7 เม.ย. 65) สภาพอากาศในภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง โดยลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนอง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก


คลื่นลมอ่าวไทยมีกำลังอ่อน มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


โดย พยากรณ์อากาศประจำวัน จากกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับเต็มมีดังนี้ 

"ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนอง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อน โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


สำหรับความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมด้านตะวันตกของประเทศไทย ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังอ่อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน แต่ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้าบริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้


ในขณะที่ลมตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aBNTJBftdeo

คุณอาจสนใจ

Related News