สังคม

หลวงตาเมาพญานาคตาเยิ้ม แซวสีการ้านขายแว่นตา แถมจะให้เงินใช้เดือนละพัน

โดย kanyapak_w

6 เม.ย. 2565

401 views

วันนี้ (6 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงาน นายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท และเทศกิจเทศบาลเมืองบ้านดุง รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพระภิกษุมีอาการเมาสุราที่บริเวณบขส.อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ พบกับพระบุญภา มูลวัน อายุ 65 ปี กำลังเดินเข้าไปร้านค้าและร้านแว่นตารอบๆ บขส. และมีอาการเมาสุรา เบื้องต้นพระบุญภา แจ้งว่าอาตมาพระจริงอยู่สำนักสงฆ์โพธิธรรม อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี






โดยในมือยังมีขวดเครื่องดื่มพญานาคและพูดจาคล้ายคนเมา จากการตรวจสอบมีใบรับรองว่าได้บรรพชาอุปสมบทที่วัดธาตุอุโมงค์ ต.นาทราย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2562 นอกจากนี้ยังพบบัตรประชาชน 2 ใบชื่อพระบุญภา มูลวัน โดยบัตรใบแรกมีที่อยู่ที่ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และบัตรปชช.ใบที่ 2 อยู่ต.โนนสะอาด อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร โดยบัตรประชาชนทั้ง 2 ใบจะหมดอายุวันที่ 20 พ.ย.2568




ขณะที่พนักงานสาวร้านขายแว่นตา บอกว่า เห็นหลวงพ่อเข้ามาในร้านและบอกว่า อยากให้ถวายแว่นตาให้หน่อย พวกหนูก็บอกว่าถวายให้ไม่ได้เพราะเป็นแค่ลูกจ้าง แถมยังมีการมาแซวและพูดหยอกพวกหนูด้วยว่า สีกาเจ้าคือมางามแท้หล่า จะเอาเงินให้ใช้เดือนละพันเอาบ่ เห็นท่าไม่ได้จึงได้แจ้งมาตรวจสอบ






พระบุญภา บอกว่า อาตมาเพิ่งเดินทางมาจากบ้านนาดีเพื่อไปเอายามารักษาอาการป่วย โดยป่วยเป็นโรคเก๊าและโรคกระดูกเข้าข้อมานานแล้ว เลยต้องกินพญานาคเพื่อบรรเทาอาการและหมอก็บอกให้กินได้ แต่ไม่ได้กินบ่อย 3-4 เดือนถึงจะจิ๊บสักครั้งแต่วันนี้จิ๊บไปหลายขวดจึงทำให้มีอาการเมา เรามันป่วยอีกไม่นานก็ตายแล้ว ไม่มีใครช่วยเราต้องช่วยรักษาตัวเอง พระบุญภากล่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฯได้นำไปให้เจ้าคณะอำเภอบ้านดุงทำการสึกต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระเสพยา ,พระเมา ,พระ ,สีกา ,เมา

คุณอาจสนใจ

Related News