สังคม

สะเทือนใจ! พี่สาวท้องร่ำไห้ปานขาดใจ วิดีโอคอลร่วมงานศพ น้องชายวัย 11 เสียชีวิตจากโควิด

โดย thichaphat_d

6 เม.ย. 2565

2.6K views

วานนี้ (5 เม.ย.) ที่ วัดบางปลาหมอ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีพิธีฌาปนกิจศพเด็กชายอายุ 11 ปี 9 เดือน ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยมีแม่และญาติบางคนมาร่วมพิธี ส่วนพี่สาวซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีได้ เนื่องจากกำลังตั้งท้อง ทางญาติจึงให้พี่สาววีดีโอคอล ร่วมพิธี เพื่อวัยอาลัยให้กับน้องชาย


ซึ่งระหว่างที่พระกำลังสวดบังสุกุลอยู่นั้น พี่สาวได้ร้องไห้ด้วยความเสียใจตลอดเวลาปานจะขาดใจ พร้อมกับบอกดวงวิญญาณของน้องชายว่าขอให้น้องไปสบายไม่ต้องเป็นห่วง พี่รักน้องมาก เกิดชาติหน้าขอให้เราเกิดมาเป็นพี่น้องกันอีก


นางแก้ว (นามสมมุติ)  แม่ของเด็กชายเอ เล่าว่า วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา น้อง ไม่สบายจึงพาไปหาหมอจากนั้นได้ซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจพบว่าน้อง ติดโควิด จึงพาไปหาหมอ ให้ยาตามอาการ แล้วให้กลับมารักษาตัวที่บ้าน แต่น้องอาการไม่ดีขึ้น มีอาการปวดหลังปวดหัว ประกอบกับน้องมีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ด้วย และยังไม่ได้ฉีดวัคซีน กระทั่งวันจันทร์จึงพาน้องไปหาหมอ ที่โรงพยาบาลอู่ทอง ก่อนจะถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


นายวิญญู สัตตะบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เผยว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นถึงวันละ 4-5 รายต่อวันขั้นต่ำวันละ 3 ราย ต้องทำงานกันตลอดทั้งวันบางวัน 4-5 ทุ่ม “ระยะหลังหลังเริ่มมีเด็กติดเชื้อโควิดเพิ่มมากขึ้นและวันนี้ได้มีเด็กอายุ 11 ปีเสียชีวิตเกิดขึ้นแล้วเป็นรายแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี”


ทางด้าน พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ ซึ่งทำหน้าที่สัปเหร่อด้วยตัวเอง กล่าวว่า ตั้งแต่ 2 เดือนมานี้ (มีนาคม เมษายน) ทางวัด ได้เผาศพไปแล้วกว่า 20 ศพ บางทีมาห้าทุ่ม เที่ยงคืน และวันนี้ก็มีคนเสียชีวิตรอฌาปนกิจอีก 3 ศพ อายุน้อยที่สุดเพียง 11 ปี เป็นศพที่ 132 ของวัด ที่เผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขอฝากให้ระวังกันด้วยโดยเฉพาะซีซั่นฟันน้ำนมทั้งหลาย ฝากโยมดูแลให้ดีด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0qk-BVz707c

คุณอาจสนใจ

Related News